*Prologue*
May tatlong klase ng pagmamahal:
Una-
Mahal mo siya pero hindi ka niya mahal.
Pangalawa-
Mahal ka niya pero hindi mo siya gusto
At ang pangatlo-
Nagmamahalan kayo pero hindi pwede.
*and by the way WALA NAMANG KINALAMAN YANG PROLOGUE na yan sa story ko ehh~ lels. XD*
Annyeong ^______^ Charm imnida~ (okay walang may paki :3) nagpapakilala lang.
HANGSUNGGIT. -___- Kk. delete. lels parang text lang eh no??
--------
*Our P.A is a Gangster*
[an EXO fanfic.]
by:
Mystical Charmcaster<3
--
Chapter 1:
" JEEEEIIGEEE~ takboo~ dali "
Isang malakas na sigaw ang bumulabog sa aking mananahimik.
Grabe~ ang pormal eh no ?! Bwisit nu ba kasi yun. Ang epal naman ehh kung---
Pitingini~ nandyan na yung guard haiiist wala akong choice kundi tumakbo ng mabilis
Pupunta ako ng HOUSE OF X para di niya na ko habulin ayaw kong ma-office no
" Hoy jeigee tumigil ka!! *insert whistle sound* "
" Hahaha~ ang bagal mong tumakbo Manong! para kang matanda "
Hayyy~ sawakas di na ko hinahabol nung epal na guard " BALIIIIIK!!!... " sabi ng isang lalake habang nakaturo yung daliri papunta sa labas.
" teka?! ayaw ko pa ehh~ " sabi ko habang nagdadabog. " pag hindi ka bumalik, bubuhatin kita papunta sa klase mo "
Bisit!! Litsii~ Pisti!! alam naman nila na ayaw ko sa teacher na yun at dun sa subject niya. Wala akong nagawa kundi bamalik. Pero pagtapak ko palang sa classroom namin...
" Ms. Choi~ ---
" Opo Ma'am~ sasabihin niyo nag-cutting na naman ako. Na kundi lang ako pinilit ng mga Kuya ko ehh di ako papasok. "
Mapalingon lahat sa akin mga kaklase ko. " I want you to meet me at my office. " sabi ng Teacher kong matandang dalaga. Sus feeling maganda ehh mukha namang bakulaw.
AHAHAHA~ ansama ko ne?? Hindi kaya~ aminin mo din. Nanlalait ka rin ano ka perfect? NOBODY'S PERFECT EXCEPT MY BODY~
Eyym~ hoooot. Sa sobrang hot ko natusta na ko. XDD Tcch~ nakita niyo na ba ako? Ni di niyo pa nga ako kilala ehh~ papakilala pa ba ko?! NAHH~ tamad ako. -______-
Tss. ito na ohh~ *ehem* *ehem* Im JOANA JEII LAIKA CHOI. Haba ng pangalan ko no?? Nakikialam ka ba? Dee~ joooke lang. My Teachers calls me JOANA. My classmates calls me LAIKA. But for the people that really knows me. They calls me JEIIGEE~
Ohh now you know? NAHH~ my attitude? MY ATTITUDE IS BASE ON HOW YOU TREAT ME. Sa tagalog ANG AKING UGALI AY NAKABASE KUNG PAANO MO KO ILIBRE. Ahahahaha~ wala ehh~ talagang ganyan ang life.
***
Pagkatapos kong tumambay eh umuwi na ko sa bahay. Agad kong hinanap si Auntie Leila. Siya yung nagpalaki sa akin. Yung magulang ko? Bat sa akin niyo tinatanong eh malay ko kung saang galaxy na napunta yun.
" Auntiee~ nandi--
Di ko na natapos ang sinasabi ko. Dali-dali kong pinuntahan si Auntie na nakahandusay.
" Auntie~ " nilapitan ko siya at hinawakan. Ang aking mga kamay ay nakalagay sa kanyang ulo. Mabilis na tumulo ang aking mga luha. "Anong nangyari kay eomma?!" sabi sa akin ni Jiah Unnie.
"Kasalanan mo to ehh~" sabi niya sa akin habang tumutulo ang kanyang mga luha. "T-teka lang unnie. Mamaya niyo na ko sisihin, dalhin muna natin siya sa ospital~" pinagtaasan ko na siya ng boses.
***
Nandito kami ngayin sa ospital. Hinihintay yung doktor.
"Who is the relative of the patient?"
"Uhm~ Doc, ako po." sabi ni Jiah unnie.
"Im sorry to tell you Ms. pero wala na kaming nagawa para sa nanay mo"
Hindi ako makapaniwala. Parang sa isang iglap lang nawala ang Auntie ko na itinuring ko ng eomma. Nakita ko rin na nilalabas ang katawan ni Auntie mula sa E.R. Dadalhin na siya sa morge.
"O ano pang tinatayo-tayo mo diyan? Ikaw ang may kasalanan ng lahat ng to! Kundi ka ba naman nag-seseryoso sa pag-aaral di sana nakabili na ng gamot si eomma?!"
Hindi na lang ako nakasagot. Totoo naman kasi ako nag-bubulakbol e di sana may pambiling gamot si Auntie.
"Kailangan bukas ng umaga wala ka na sa bahay namin" sinabi naman niya na ikinabigla ko. "Pero Unnie---
"Don't you ever dare me to call me Unnie~ you stupid girl"
"Pero, bakit po? gusto ko pa pong makita ang labi ni Auntie. Bat pinagbabawalan niyo ko?!"
"At ang lakas ng loob mong sabihin sa akin niya. Ehh, ikaw naman tomg palamunin ehh~ kaya makakaalis ka na, oh kung gusto mo ako ang magtatapon nang mga gamit mo?!"
At umalis na si Unnie~ pagkatapos niya sabihin sa akin yung mga salitang yun. Nanlalambot pa rin ako. Di ko matanggap ang mga nangyari. Nakaimpake na lahat ng mga gamit ko. Sa sobrang kaadikan mo kasi, di mo napansin na nakauwi na ko -____-
Saktong palabas na ako ng bahay ng biglang umulan ng malakas. At kumikulog. Ayy~ feashtea naman. Ayaw ko talaga pag-kumukulog >////<
----
Wahahaha! yeah~ bare me with my wrong grammars. Ang hirap mag-engwrish~ XDD. first fanfic. ko pala to guys. (walang may paki) alam ko. shineshare ko lang.
~Charm ^_______^
BINABASA MO ANG
[EXO] Our Personal Assistant is a Gangster [DISCONT.]
Fanfiction"Nangako siya ng kasal, nangako siya na hindi niya ako iiwan, yung bang 'forever' na kami. Pero anong ginawa niya? Iniwan niya ako. Ang saya diba? Ang saya-saya."