Pagkatapos ng PE class diretso na sina Sam, May, at Lira sa Canteen
"Hoy Sam akala ko ba akin na yung Gomez brothers, bakit parang inaagawan mo nanaman ako?"
Pabirong tanong ni Lira kay Sam
"Yuck Lira, kilabutan ka naman. Di ko type yong Mark na yun sayo na yun Oo noh"
Hahaha eto oh, bakit ka nagagalit! Binibiro lang naman kita! Haha
"May chemistry naman kayo Sam ha. Hahaha '
"Jusme pati ba naman ikaw May, wag kayo maingay nasa kabilang table lang yung tao oh"
Kasabay kumain ni Isaac ang Gomez brothers, at iba pang kaklase. Pagsilip ni Sam saktong napatingin din si Mark, nagtagpo nanaman ang mga mata ng friends natin, yumuko naman si Sam at nag panggap na may hinahanap sa wallet ilang minuto nyang iniiwasan ng tingin si Mark.
Nagulat na lang siya ng hinawakan siya ni Mark sa braso, at nagtanong
"Ano bang hinahanap mo dyan? "
"Ay putek ka, ano ba! nanggugulat ka.'
"May nerbyos na si Sam sayo Mark hahaha"
Pagsingit ni Sac sa dalawa
"Hoy hindi ha, cute ba yan"
"Okay lang yan Sam wag ka kiligin."
Sagot ni Mark sa kanya, sabay nagtawanan ang boys at bumalik na sa classroom
"Hala ang cute ni Mark, sana ako nalang nilalandi nya."
Pag sabi ng makire na si Lira kay Sam
"Hoy Lira iyong iyo na, wala akong balak patusin yung playboy na yun, halata naman sa galawan masyadong presko"
"Ay ang judgmental, pag cool at confident playboy agad? Di pwedeng charming lang talaga?"
"Oo nga Sam haha, bagay naman kayo ah. Haha"
May tigilan mo ko ha, di nakakatuwa.
"Ay pikon haha, sige na babalik na ko sa classroom, may gagawin pa ko."
"Hindi ka na kakain Lira?"
"Busog pa ko May, naalala ko kasi di ko pala nagawa yung assignment haha"
Nauna nang bumalik si Lira sa classroom, nag kwentuhan naman muna sina Sam at May pagka tapos nilang kumain ng lunch habang may oras pa sila.
"May, ano kayang tipo ni Sac sa babae?"
"Hala ano ka, walang pahinga kay Sac duguan na dila non. Kanina pa niya nakakagat dila nya kakabanggit mo."
"May kung totoo yan, matagal nang nawalan ng dila si Sac, sa dami ng beses kong sinasabi pangalan nya. "
"Sabagay may point ka, bakit ba hindi ka kaya muna magpahinga kay Sac. Tignan mo si Mark, tingin ko type ka non."
"Hindi noh, nang bubwist lang yun, hindi ba halata. Type nya ko badtripin, yun ang gusto nya sakin"
"Kaya nga, malay mo yun yung way nya. Nagpapapansin siya sayo"
"May muka bang magkakagusto sakin yun, sino ba naman ako noh. Varsity sya, matangkad, chinito aaminin ko cutie den kaya hindi ako ang hahabulin non ano ba"
YOU ARE READING
Unexpected Love
RomanceIn the world full of bet kita, bet ka ba? This story will ask you, paano mo mapapa ibig ang man of your dreams? Pwede ba maturuan ang puso? Unexpected love story is a Highschool kilig feels, that will make you fall in love and laugh again. Read h...