The Three of Us

0 0 0
                                    

I was happy. Very happy.

I weared my very happy smile.

Ang saya ng naging araw ko. But it last.

---

Andito ako sa isang eatery near with my friends, especially my crush. We were here to celebrate our winning.

Paupo ako non nung tumabi siya sakin. I was shocked, afterwards I felt happy.

While they were eating , umalis ako kasi I washed my hand. Pag balik ko nag uusap sila about the movie 'IT' (Yung horror na clown.)

Nakita kong magkatabi sila. Well okay lang naman yun para sakin eh. Pero I felt something like..... Jealous.

I don't know why. 'Di ko alam bakit ganon.

Pumagitna ako sakanila habang naguusap sila.

Hanggang nasa gitna ako nila, they are still talking with each other.

'Now I admit. Jealous is what I really feel right now.'

Umupo nalang ako sa side nila. I'm just gonna give them a chance to talk, besides crush ko lang naman siya.

May feelings ako sakanya,siya wala. Siguro may feelings siya sa kaibigan ko.

I don't know but it fvcking hurts!

They were too close. Yung parang matagal na silang magkakilala.

Busy silang nag-uusap habang ako busy sa pakikinig .

Damn! Jealousy might kill me!

What can I do? Hindi naman ako pwedeng mag tanim ng galit sa kaibigan ko. She's my friend, besides wala naman siyang kasalanan. Masyado lang talaga kasi siyang friendly sa guys.

After eating they decided to make some talking. They were talking and laughing as if there is no tomorrow. Me? I'm just looking at my phone while surfing the internet.

Why am I telling you this ? I'm telling you this kasi I just wanted to let go of the burden at my heart. I'm damn too jealous.

After surfing the internet, I looked into my phone's gallery. While looking at one of the albums, I saw thier picture that I edit for my story cover.

I looked at thier picture carefully. Yung mga ngiti nilang dalawa sa picture, it's real alright. Pero yung amin? G*go! Pilit yun ! Looking at it makes me realize that I always tell them that I ship them.

'Bat habang sinasabi ko yun noon di ko nasasaktan? Nagiging manhid na ba ako?

Well, I must say manhid naman talaga ako noon pa. Pero bakit ngayon nasasaktan ako? Sh*t this damn feelings of mine !

Nung natapos sila sa pag kukwentuhan we went outside the eatery. He went back to school para kunin ang mga naiwang gamit niya. And of course ,nasa daily routine ko na ang pag sabay namin ng uwi. I waited.. I mean we waited for him beside the school gate. A few minutes later he arrived with his school things.

Habang nasa daan kami pauwi, we talked a lot. My smiles were there pero di ko pinahalata na peke yun .

Nakakatawa yung part na nasa kalagitnaan kami ng daan (wala hong sasakyan o kung anuman, eskinita po ang dinaaan namin.) Pinipilit niya akong magsalita ,pero ayaw ko kasi baka barahin niya ulit ako.

Lagi kaming nag-aasaran niyan , what I mean by 'LAGI' is 'minsan LANG' nag-aasaran niyan.

Umiiwas ako lagi sa mga usapan na involve siya. Everytime kasi na siya ang kausap ko o pinauusapan namin ay umiinit pisnge ko. Lol. 'Di siya namumula , pero umiinit siya.

Malapit na kaming mag hiwalay ng daan and thats my favorite part of the day. Bakit? Kasi thats the time na mag papaalam siya sakin at mag sasabi siya ng "Ingat ka". Na f-feel ko kasi lagi yung sincerity sa voice nya everytime na sinasabi niya yun sakin. I feel really safe with that word.

Nakakainis siya. Oo. Nakakainis siya kapag nangigigil , nangugulat, nangungulit, nagagalit, kapag naka poker face siya , kapag nambabasag ng trip at kapag nanghuhugot ,pero he is mabait, caring at lovable . Napaka comfortable niya kausap.

If I was just like her, would we be that close ? Would we be that cheerful? Would we be laughing hard just because of the lame but obvouisly funny joke? NO. As-in no. N-O.CAPSLOCK PARA DAMA.

Haayy~Crush ko lang siya ,but why am I hurting this much? Am I in love? Naah. Syempre hindi. I'm done loving someone. My heart,mind and soul can't handle anymore issues .

Can someone help me with this?!

Can anybody be my advisor?!

Can I still handle this nonsense bullsh*t?!

CAN I?!

I'm here in my room writting this while thinking of what happend earlier.

As the curtain falls~

I ran out of breath~

Letting out of sigh~

My mind can't forget~

Her Point Of View

HER POINT OF VIEW [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon