Tôi tỉnh dậy khi trời đã sáng rõ, không biết đêm qua ngủ lúc nào, quả thật sau bao nhiêu mệt mỏi mà được ngủ một giấc dài như vậy, tinh thần cũng đã tốt hơn nhiều. Mấy người kia dậy chưa, đang tự hỏi, bỗng tôi nghe thấy giọng thằng Cường:
- Mày đừng có đi, để giải quyết xong việc này đã rồi đi.
- Giải quyết thế nào? Chết như thằng Mạnh phải không, chuyện này làm gì còn cách nào giải quyết được nữa, sao mày cứ không chịu nhìn vào thực tế – Thằng Duy cự lại, giọng nói đầy vẻ gay gắt.
- Chưa hết cách, tao đã bảo là chưa hết, sao mày cố chấp thế, mày nghĩ mày đi được sao? Không nhớ lần trước thằng Minh bỏ đi, kết cục thế nào à?
- Tao cố chấp? Người cố chấp ở đây là mày, đừng nói là mày không tuyệt vọng, mày biết chắc chắn ở lại đây kết cục sẽ thê thảm thế nào, nhưng mày vẫn cố bám lấy. Đề làm cái gì? Mày không cần bố mẹ, nhưng tao thì cần, tao muốn về nhà.
- Mày không hiểu tao nói gì sao, không phải là tao cấm mày đi, mà là mày không thể rời khỏi đây được, nếu mày cố đi, sẽ...
- Im đi, lần đó khác, giờ tao đi xe máy, đang là ban ngay làm gì có ma quỷ chứ. Mà tao khuyên thật mày, nên sớm rời đi, chính mày cũng chứng kiến thằng Mạnh chết thế nào rồi, không biết chừng con quỷ kia đã nhắm hại mày tiếp theo đấy.
- Nếu bỏ đi, vậy thằng Minh sẽ tính thế nào? Nó đâu thể rời khỏi đây được?
Cường chỉ vào tôi cùng lúc tôi ngồi dậy, chuyện gì thế này, tôi thấy thằng Duy đang xếp quần áo vào ba lô, đồ đạc cậu ta cũng đã để gọn trong thùng nhôm, có vẻ như Duy đang chuẩn bị rời đi. Thấy tôi nhìn, thằng ấy không giấu giếm mà còn hằn học nói:
- Tất cả là tại mày, thằng Mạnh nói đúng, nếu không do mày thì con quỷ kia đã không mò tới đây, càng không hại thêm ai khác. Đáng ra mày nên chết một mình đi thì hơn.
Tôi choáng váng. Thậm chí tôi còn không dám tiếp tục nhìn vào mặt cậu ta, những lời này không sai, quả thực tôi cũng nghĩ do mình mà Mạnh phải chết. Mọi thứ diễn ra quá đột ngột, giờ nếu cho tôi đổi lại, tôi sẽ không đi tới nhà lão thầy bùa kia, không tìm ai giúp đỡ nữa, cứ để cho con quỷ kia bắt tôi. Như vậy bản thân mới không chịu giằn vặt.
- Mẹ kiếp, tại sao tự nhiên tao lại bị lôi vào cái chuyện chó má này. Từ lúc tao cùng phòng với mày, chẳng có chuyện gì tốt đẹp cả, giờ thì tao hiểu rồi, mày nên ngồi mà xám hối đi. Dù mày có chết thì kiếp này mày cũng không trả hết nợ đâu –Duy kéo khóa ba lô lên và đi ra cửa.
- Tao mong chuyện này đối với tao sẽ sớm kết thúc, nhưng với mày thì vĩnh viễn không đâu.
Đó là những lời cuối cùng tôi nghe được từ Duy, sau đó cậu ta mang hết đồ đạc xuống tầng một. Cường vẫn chạy theo khuyên thằng ấy ở lại, tôi loáng thoáng nghe được hai người họ to tiếng với nhau suốt dọc hành lang. Không đời nào thằng ấy chịu ở lại đâu, nếu là tôi chắc tôi cũng không thể bình tĩnh mà tiếp tục sống trong sợ hãi như vậy.
Chuyện ngày hôm nay thực sự không khiến tôi bất ngờ, thái độ của Duy với tôi, chắc là do cậu ta bị áp lực trong mấy ngày qua. Nghĩ thế nào thì tôi vẫn thấy mình là nguyên nhân của mọi vấn đề, tình hình đã bị đẩy tới đỉnh điểm, không thể cứu vãn nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giải Ngải Kí
Детектив / Триллерtâm linh, kì bí, hành động Tác giả: Tống Minh Ngọc ( Tống Mặt Than) Phần 1: Giải ngải kí Đọc đi rồi nghiện ^^