"Sao không xin việc ở gần đây thôi, đi xa như vậy biết có làm được hay không?"
"Con không muốn dựa dẫm vào bố mẹ nữa, làm ở đâu cũng như nhau thôi, có đi ra ngoài xã hội con mới có thể tự lập được."
"Nhưng không nhất thiết phải đi lên đó, đường xa bất tiện, có việc gì bố mẹ cũng không thể tới ngay với mày được, nghe lời bố mày, làm ở gần nhà thôi."
"Mẹ nói với bố hộ con, việc này là con chọn, con sẽ chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình, dù thế nào thì ngày mai con vẫn sẽ đi Thái Nguyên."
"Mày học được cái tính ngang bướng này từ ai, sao trong nhà ai nói mày cũng không nghe, tới khi có chuyện gì thì biết làm thế nào, bố với mẹ cũng già rồi, còn phải lo cho mày tới bao giờ nữa."
"Mẹ đừng như thế, con cũng lớn rồi, cũng phải tự lập chứ, không thể ở nhà mãi với bố mẹ được, hơn nữa con biết tự lo cho mình, bố mẹ cứ yên tâm...."
"Mẹ à, giờ con chỉ muốn về nhà thôi,..."
"Con biết mình chọn sai rồi, đây không phải nơi con có thể đến được,..."
"Con muốn đi khỏi đây, con hết cách rồi, đầu con đau quá,..."
"Mẹ nghe con nói không, con muốn về nhà..."
Tôi mở mắt.
Cuộc nói chuyện với mẹ trong đêm trước ngày đi lên Thái Nguyên làm việc chợt hiện về giữa cơn mơ của tôi. Hôm ấy bố đã mắng tôi rất nhiều, ông không muốn tôi đi làm xa, vì trong nhà chỉ có mình tôi là con trai, cũng là con cả. Từ nhỏ tôi đã được bố mẹ chăm sóc, bao bọc, tôi cũng muốn làm tất cả để bố mẹ hài lòng, dù cho tôi học không giỏi, nhưng tôi vẫn cố gắng hoàn thành bậc đại học, sau cùng tới khi đi làm, tôi lại tự lựa chọn công việc cho mình. Vì chuyện đó mà bố mẹ đã rất tức giận, dù hai người có nói hết nước hết cái với tôi, thì tôi vẫn rời khỏi nhà và đi lên đây lập nghiệp.
Đó là sai lầm. Giờ đột nhiên nhớ lại, tôi chỉ biết hối hận, trong mơ tôi nghĩ mình đã khóc, tôi muốn nhận lỗi với mẹ, vì những lời nói thiếu suy nghĩ lúc đó đã khiến bà đau lòng, một người vì tôi mà cả đời lo lắng, tôi lại không chịu hiểu, những gì đang diễn ra có phải là để trừng phạt tôi không? Nếu đúng như vậy thì tôi không thể né tránh được nữa, lỗi do tôi mà ra, tôi phải là người chịu trách nhiệm cho tất cả sai lầm của mình.
- Mày thấy đỡ chưa?
Có tiếng người vừa nói, tôi nhìn sang, là thằng Cường đang nhòm tôi, mặt cậu ta có vẻ quan tâm. Chỉ mấy ngày mà bao nhiêu chuyện xảy ra, giờ thì tôi biết là mình cũng có lỗi, nếu như ngày đó tôi nghe bố mẹ ở nhà, vậy giờ có thể tôi đã ở nhà cưới vợ luôn rồi. Mà cũng không trách tôi hết được, tôi đâu phải ông trời, sao biết được sẽ có chuyện như vậy ập đến, là do số tôi không được may mắn thôi.
- Vẫn đau đầu lắm, tao nghĩ rồi, nếu không vì tao cãi bố mẹ, chắc giờ tao vẫn sống yên ổn, cũng chẳng có những chuyện như này xảy ra đâu – Tôi ngồi dậy nói.
- Không hẳn, nếu như đây là cái số, vậy có tránh kiểu gì cũng không thoát được, dù mày có ở đâu cũng vẫn phải chịu kiếp nạn này thôi – Thằng Duy nói chen vào, thái độ của thằng này giống như nói đây là sự thật hiển nhiên vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giải Ngải Kí
Misterio / Suspensotâm linh, kì bí, hành động Tác giả: Tống Minh Ngọc ( Tống Mặt Than) Phần 1: Giải ngải kí Đọc đi rồi nghiện ^^