chương24: Âm hôn 4

1.6K 26 5
                                    

Tới cùng là có ba người đi với tôi, đúng hơn là cả phòng tôi ai cũng theo tới chỗ bà già bán hàng nước, hai thằng Duy và Mạnh sau khi nghe tôi nói sẽ tới khu người Hoa, bọn họ lập tức đòi đi, thành ra tôi không thể từ chối được. Không biết bà già có hạn chế số người đi theo không, nhưng tôi nghĩ càng đông thì càng an toàn, ít nhất họ cũng là những người tôi tin tưởng. Khi chúng tôi tới nơi, bà già đã bắt đầu dọn quán, có một cô gái đang phụ bà ấy sắp xếp đồ đạc,

Tôi có chào hỏi bà già một câu, thấy tôi tới bà ấy gật gật đầu, mấy người cùng qua thu dọn hàng quán, chỉ một lát là cả sạp nước của bà ấy đã nằm gọn trong mấy cái thúng đặt sau xe kéo. Chúng tôi đi theo chiếc xe kéo đó, qua đường đèo, xuống thị trấn.

Khu người Hoa trong tưởng tượng của tôi vô cùng ma mị, nhà lầu bằng gỗ, cửa đóng kín mít, ngoài hiên treo đèn lồng đỏ, trong nhà lúc nào cũng leo lét một ngọn đèn dầu. Nhưng mà khi đi vào thị trấn, chúng tôi rẽ qua bên trái và đi tiếp tới một nơi, vừa bước tới cổng chào, tôi lập tức nhận ra mình nghĩ sai rồi.

Cái nơi mà tôi đang đứng, nó sầm uất vô cùng, quán xá các loại đua nhau mở cửa, tiếng người cười nói ồn ào, hai bên đường đầy những biển hiệu đèn sáng nhấp nháy, thậm chí nó còn nhộn nhịp hơn cả ngoài thị trấn tôi vừa đi qua. Sau một lúc ngỡ ngàng, tôi quay ra hỏi thằng Cường:

- Sao mày bảo chỗ này bất ổn lắm, tao thấy nó ổn mà?

- Đấy là mày không biết thôi, nhìn kỹ xem quanh đây người ta kinh doanh cái gì - Thằng Cường nhỏ giọng chỉ tôi nhìn một quán hàng trước mặt.

"Nữ nhi quán", cái tên này nghe mới gợi tình làm sao, mà ngoài cửa cũng có mấy cô gái đang vẫy vẫy, họ mặc quần trên đùi hai gang, áo sát ngực hở rốn, phải nói là rất mát mắt. Rồi, tôi đã hiểu, không phải chỉ có một "Nữ nhi quán", bên kia có "Hồng Hoa thanh lâu", cách đó không xa lại là "Bách hoa kỹ viện", mà sôi động hơn cả lại chính là "Ải Mỹ Nhân quán" nằm ở ngay khu trung tâm, người ra người vào tấp nập. Hầu hết ngoài cửa mấy cái quán tên kêu kêu ấy đều có khá đông đàn bà con gái đứng tạo dáng, họ sáng tạo ra cả những dáng đứng mà tới trong mơ tôi cũng không nghĩ ra, và tôi cũng không muốn nghĩ ra.

Chưa hết, xen kẽ với mấy quán đèn mờ đó là hàng loạt những sới bạc. Đếm xơ xơ tôi đã thấy sáu sới hoạt động công khai, ngoài cửa có bảo kê đừng chắp tay ra sau, thấy ai nhìn vào soi mói là lập tức ra túm cổ dọa nạt. Sới bạc nào cũng rất lớn mạnh, xe cộ để đầy trên vỉa hè, đi qua có thể nghe thấy những tiếng hô ăn tiền của người chơi trong sới. Có chỗ người ta còn mở cả dịch vụ cầm đồ và cho vay nặng lãi kèm theo, mọi người chỉ việc chơi hết mình, không bao giờ lo thiếu tiền, hết tiền.

Thật không ngờ, ở một nơi hẻo lánh như vậy, lại có thể xuất hiện những cảnh tượng hết sức phồn hoa này. Bao nhiêu lo lắng trong lòng tôi, đều theo những cánh tay nuột nà đang vẫy vẫy kia bay hết. Tôi lại quay ra hỏi thằng Cường:

- Sao mày bảo nơi này khó vào lắm, tao thấy ai cũng vào được, thậm chí phải có người vào thì nơi này mới phát triển được chứ.

- Hoạt động ở đây đều được bảo kê hết rồi, muốn đi vào phải được cò mồi giới thiệu, nếu để cảnh sát phát hiện, chắc chắn cả khu này sẽ đi tù hết.

Giải Ngải KíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ