Life Princess

165 3 0
                                    

Liane's POV

Hi aq nga pla si Liane Walters. Aq nga pala ang prinsesa sa kaharian ng Hollister. Ang aking ama at ina ay reyna at hari sa kahariang ito. Sila ay si Quen Larinett ay King Lorus. Simula bata pa lang ako marami na akong responsibilidad sa palasyo kahit ako ay isang prinsesa. Dahil balang araw ang pangarap skn ng aking mga magulang ang mgaing reyna at mamauno ng kahariang ito.

Pero ang pinangarap ko ay ang mamuhay bilang simpleng tao at mahanap ang aking prinsipe sa ibang mundo. Pero diko akalain na ipagkakasundo ako nila ama at ina sa lalaking hindi ko mahal. Siya si Prinsipe Eric bata pa lang kami magkaibigan na ang aming mga magulang. Pero kahit kailan ndi ko siya naging kaibigan at wala kaming kaugnayan. Pero ang di ko alam bata pa lang kami mahal niya na ako hanggang ngayon sa paglaki nmn pero hindi ko siya mahal. Kaya nung sa araw ng kasal Tumakas ako mula sa kaharian at napunta sa mundo kung saan walang kaharian at simple lang ang mga tao dun.

Nung araw ng kasal...................

Eric : Bat wla pa si Prinsesa Liane?

Reyna Larinett : Dadating na din un wag ka mag alala.

Eric: Sige po mag aantay po aq.

Ilang oras ang lumipas pero hindi dumating si Prinsesa Liane at nabigo ang kaniyang mga magulang.

Reyna larinett at Haring Lorus : Isa siyang hangal! Nasan na ang anak?

Mga sundalo : Hindi po nmn namalayan nakatakas po sa kaharian. Sigurado po kaming sumakay na yun sa kaniyang hellicopter papuntang ibang bansa. At baka po hindi na natin siya makilala dahil baka nag iba po siya ng kaniyang itsura upang hindi ito makilala.

Life PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon