Alex's POV
Nandito na ako sa bahay, sa kwarto at umiiyak ng biglang may kumatok.
"Alex???" si Shaira pala at pumasok siya, umupo sa edge ng kama ko.
"Tara bumaba ka na, nandun sina mama hinihintay ka na nila." sabi niya.
"Sabihin mo kina tita na huwag na silang mag alala sa akin kasi hindi pa ako nagugutom" sabi ko.
"Alex, kung ano man yan ang pinoproblema mo, huwag mo namang pabayaan ang sarili mo" sabi niya.
"Get out and Leave me alone" sabi ko.
"Alex---" i cut her off.
"I SAID GET THE F*CKING OUT AND LEAVE ME ALONE!!!" sigaw ko sa kaniya.
Nashock siya yata dahil first time ko siyang sinigawan. lumabas lang siya ng kwarto at ako namang humiga na ng kama habang umiiyak at nakatulog na.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
*Next Morning*
Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumama sa mukha ko. Pumunta na ako sa bathroom para maligo.
.
.
.
.
..
Pagkatapos kong maligo bumaba na ako para pumunta ng hospital.
Mika's POV
Nandito kami ngayon sa hospital hinihintay ang pag gising ni Jade. Nakaupo ako ngayon sa bench.
"Milk Tea?" sabi ni Niall kaya kinuha ko na lang iyon at umupo siya sa tabi ko.
"Huwag kang mag alala Mika gigising rin si Jade. Kilala ko si Jade malakas kaya yun" sabi niya.
"Salamat" habang umiinom ng milk tea...... Ng biglang may tumawag.
-Hello??-
-O hi babe. Your in the airport now??- Ano daw Babe??
-Ok I'll be there in 15 minutes- tapos binaba na niya.
"Mika, wait lang hah may susunduin lang ako sa airport" sabi niya, nag nod na lang ako at umalis na siya. Teka Girlfriend niya ba yun??
"Mika!" tumingin ako sa side si Julia
"O, Julia" sabi ko sa kaniya .
"Bess, alam mo inenbita tayo ng Mama ni Niall na pumunta dun sa bahay nila. Kasi
daw may dadating" sabi niya. hindi naman lang niya sinbi.
"Wag na Bess, mas kailangan tayo dito sa hospital" sabi ko.
"Bess, sige na, nandito naman sina Ariane, Trixie, Francine, Francheska ,Francine at Steff ehh at mga boys nandito rin. Marami sila dito. Wag kang mag alala bess di tayo iinom, kakain lang tayo dun atsaka uuwi na, yun lang.!" sabi niya.
"O sige sige. Anong oras ba iyan??" sabi ko.
"7:30 mamayang gabi" sabi niya. Ngayon 8:30 pa lang ng umaga.
"Alex?? Anong ginagawa mo dito??" sabi ni Ariane na bagong dating pa lang.
"Gusto ko lang bisitahin si Jade" sabi naman ni Alex.
"Alam mo Alex, wala ka ng karapatan para pumunta pa dito dahil hindi ka na namin kaibigan. Ng dahil sa 'yo nasa ICU si Jade at na coma, kaya kung ayaw mo ng gulo please lang umalis ka na." sabi naman ni Ariane.
"Ariane, please. Gusto ko lang namang bisitahin si Jade ehh. Kahit ngayon lang please" sabi niya.
"Sige....... Pero meron isang condition" sabi ni Ariane.
"Hindi ka na magpapakita sa amin kahit kailan, and I suggest that you will transfer a school, at magpa layo layo ka na sa amin" sabi niya.
"Ariane!!!" i said.
"Could you please, shut up. Gusto niyang makita ngayon si Jade kaya iyan ang condition ko, Now Alex, You have to choose. Bisitahin ngayon si Jade at hindi mo na siya makikita forever!?? o hindi mo siya bibisitahin ngayon, Mamili ka." sabi niya.
"Ariane!!" tawag ko sa kaniya pero binaliwala niya lang ako.
"M-masakit man tanggapin na hindi niyo na ako matatanggap bilang kaibigan pero sana naman wag niyo tong gawin sa akin dahil para kayo na ang kaibigan ko" sabi ni Alex.
"Kahit ano mang inarte mo diyan, hindi ka pa rin namin matatanggap." sabi ni Ariane.
"Masakit man to gagawin ko to para makita ko lang si Jade. I.... I will choose bibisitahin ngayon si Jade at magpakalayo layo na" sabi ni Alex.
"Alex!!!!" sabi ni Steff.
"Good, now pwede mo na siyang makita." si Ariane.
Alex's POV
Ngayon na ang huli..... ang huling pagkikita namin.
"Jade, gusto ko tong gawin para wala ng gulo sa atin. Jade, bago akong umalis, I just wanted to say this 2 words then 3 words. First these 3 words are I'm so sorry *sob* I'm so sorry, ng dahil sa akin hindi ka gising ngayon. And last these words are Good Bye" sabi ko at umalis na habang umiiyak.
"Alex" may tumawag sa akin si Mika pala. Lahat sila nandito pati ang boys except kina Ariane at Harry.
Niyakap nila ako.
"Alex, sorry hah wala kaming magawa para hindi gawin to ni Ariane" sabi ni Mika.
"Ok lang time na para rin din naman ito sa atin" sabi ko at meron silang tatlong huling salita.
"Good Bye Alex" sabi nila.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry for updated like 5 years. jwk. xD. Basahin niyo po ang new story ko ang........ Our P.A. xD. bye. until next time. xD
~x1Dniallx5sosluke
BINABASA MO ANG
The Way I Loved You
FanfictionDating Magkaaway Dating Magkalaban Dumating sa Pagkakaibigan Ang kanilang samahan, aabot pa ba sa pagmamahalan Eeh, pano kaya kung dahil sa pagmamahal masisira ang pagkakaibigan ng mga girls??? THE WAY I LOVED YOU A ONE DIRECTION TAGALOG FANFICTION