Jade's POV
Hayyy naku! wala akong magawa, Tsss. Nga pala New Year na! At ngayon nandito ako sa kwarto walang magawa. Sina Kath at Tina naman naglalaro sa kwarto nila. Ayaw ko naman makisali, baka isispin niyo isip bata ako, jwk! Eh mamaya pa naman yun ang New Year. Ano kaya pwedeng gawin? Aahhh, kung ano kaya mag mamall kasama ang barkada? Tama! tawagan ko na si Harry.
"Hello, harry" sabi ko.
"O, hi Jade, What's Up??" sabi niya.
"Aahhhm, pwede ba tayong lumabas??" sabi ko.
"Lumbas? Date?" sabi niya. Ano daw Date???
"Hindi ang ibig kong sabihin labas tayo, o mag mall kasama ang barkada" Kung ano ano na ang iniisip nang lalaki na to.
"O, sige" sabi niya naman.
"Please tell the boys and I'll tell the girls, Ok??" sabi ko.
"OK" yun lang sinabi niya.
"Sige, see you later" hahaha. tapos binaba ko na at tinext ang girls. Group message na lang para madali pagkatapos ko namang itext sila at pumunta na ng C.R. at naligo. Pagkatapos nagbihis ng Tapos kinuha ko na ang bag ko at bumaba para mag paalam kina yaya since wala naman dito sina lolo at lola kasi may aasikasuhin pa daw.
"Yaya, alis muna ako hah, punta lang kami nina Alex sa mall, ikaw muna bahala kina Tina at Kath, Tapos pag nandito na sina lolo at lola sabihin mo kung san ako nag punta hah" tapos tumango lang siya at sumakay na ako sa kotse ko since may student's license naman ako.
Alex's POV
Hay naku, punta naman daw ng mall. Parang wala akong gana! Tssss.
"Hoy sis! punta ka ba ng mall o hindi??" si Shaira, habang binatukan niya ako.
"Aray naman! Wala akong gana eh" sabi ko at umupo sa couch at nanood ng tv.
"Sis, alam mo kailangan mo talaga pumunta dun sa mall kasi kung hindi baka magtaka naman si Harry kung bakit mo siya iniiwasan." sabi niya at tumabi sa akin.
"Wala akong gana" sabi ko tapos umakyat ako at pumasok sa room at narinig ko na si Shaira na nakasunod sa akin.
"Kung gusto mo samahan na lang kita??" alok niya habang umupo sa tabi ko.
"Wag na lang" sabi ko. Tapos tumawa siya, baliw ata to??
"O, ano naman nakakatawa??" napatingin ako sa kaniya.
"Ikaw!" ako daw?? baliw tong pinsan ko.
"Ako?? Anong nakakatawa sa akin??" sabi ko.
"Kasi tingin ko selos ka" sabi niya naman tapos nag smirk.
"Selos?? Ako??? Mag seselos?? Kay sino naman??" sabi ko. Ewan ko talaga sa babaeng to, ang baliw niya talaga.
"Kina Harry at Jade, Diba sabi mo crush ni Jade si Harry at sa tingin mo rin crush ni Harry si Jade. Selos talaga ehh at simula nun iniiwasan mo na sila." paliwanag niya naman. Napaisip ako, bakit ganun? simula ng Christmas Party na kiniss ni Jade si Harry, hindi ko na sila pinapansin. Ano ba naman, Alex??
"Sige, basta samahan mo ako hah" sabi ko.
"O, sige" tapos lumabas na siya at ako naman nagbihis na.
Jade's POV
Nandito na ako sa mall, hinihintay ko na sila, mag kita kita kami sa harap ng National Bookstore kasi dito kami magsisimula mag malling, mahilig ako magbasa, talino ko kaya! xD
"Hi, miss. Pwede pahingi number mo??" sino na naman to??
"Yuck! No way!" tapos nag cross arm ako.
BINABASA MO ANG
The Way I Loved You
FanfictionDating Magkaaway Dating Magkalaban Dumating sa Pagkakaibigan Ang kanilang samahan, aabot pa ba sa pagmamahalan Eeh, pano kaya kung dahil sa pagmamahal masisira ang pagkakaibigan ng mga girls??? THE WAY I LOVED YOU A ONE DIRECTION TAGALOG FANFICTION