Mika's POV
"Mika, andiyan na Daddy mo" yaya Miling. Oo nga pala, galing ako sa broken family si mama nasa Hong Kong at may bago nang pamilya, si daddy may bago na ring asawa at meron silang dalawang anak si Nicole at si Brielle at dito na sila titira sa bahay ko. Oo, binili na to ni Daddy at Mommy nung buo pa ang pamilya namin dahil medyo malapit lang school namin dito ehh.
Pumasok na sila kasama ang asawa niya at mga kapatid ko.
"Hi dad" then nag beso ako kay daddy.
"Hi Tita" sabay beso din.
"Mika, dito na sila titira at kami naman ng Tita mo sa resort na kami muna titira pasamantala para mabantayan namin ang resort dun" Oo, may resort kami sa Palawan. tas umalis na sila
"Bye dad, bye tita" sabi ko.
"So, where's our room?" tanong ni Brielle
"Yaya, hatid mo muna sila sa kwarto nila" utos ko kay Yaya Rona
"No, Ikaw maghahatid sa amin" Brielle
"Ate, Stop. Rumespeto ka naman. siya ang nag papatira sa atin dito" Nicole. 13 years old na si Nicole. at si Brielle naman 16 years old, mas matanda ako sa kaniya ng tatlong taon.
"Hindi dapat irespeto ang tulad niya, isang panget!" parang tutulo na ang luha ko. Kung panget nga ako, wag niya namang ipamukha sa akin sa harapan ko.
"S-sige halika na sa taas" pinigilan ko yung pagpatak ng luha ko.
Hinatid ko sila sa guest room namin.
"Kuha mo nga kami ng makakain at orange juice at dapat ikaw maghatid dito hah"
"Ate!"
"Shut up, Nicole!"
"Sige"
Bumaba na ako at kinuha sila ng sandwich at orange juice.
"Mika, ako na diyan"
"Yaya, ako na" pagkatapos kung maghanda ng merienda nila ay hinatid ko na to sa taas. Pagbukas ko ng guest room.
"Eto na"
"Nga pala Mika, pwede mo ba akong hanapan ng damit" parang kukulo na ang dugo ko dito.
"Baka nakakalimutan mo Brielle, kapatid mo ko hindi mo ako utusan kaya kung gusto mag pautos dun kay Yaya Rona ka magpautos hindi sa akin" sabi ko at aalis na sana ako ng hilahin ni Brielle ang buhok ko.
"Brielle, ano ba?!! bitiwan mo nga ako!!!!" sabi ko
"Sumasagot sagot ka na sa akin hah, pwes itong sa 'yo" tinaponan niya ako ng juice ba dinala ko sa kanila kanina.
"Ate, nakakahiya ka na hah!" saway ni Nicole kay Brielle.
"Bagay nga sa kaniya" sabi ni Brielle at lumabas na ng kwarto. at naiwan akong basa.
"Pasensiya ka na kay Ate Brielle, Ate Mika hah sadyang ganun lng talaga siya"
"Ok lang," umalis si Nicole at pumuntang banyo.
"O, eto ate" kinuha niya yung towel at inabot sa akin.
"Sige, salamat punta mo na akong kwarto ko hah bihis lang ako," lumabas na akong kwarto at nagbihis.
Brielle's POV
Naiinis talaga ako sa babaeng iyan kasi nakita ko sila ng ex ko na si Niall na magkasama sa birthday ni Louis at nagsasayaw pa. Kasi invited pa rin ako dun. Yes, Niall Horan is my Ex Boyfriend, After naming mag break hinding hindi ako lumabas ng kwarto, wala akong ginawa kundi umiyak ng umiyak. Hindi pa rin ako maka get over because I STILL LOVE HIM. D ko siya kayang kalimutan.
BINABASA MO ANG
The Way I Loved You
Fiksi PenggemarDating Magkaaway Dating Magkalaban Dumating sa Pagkakaibigan Ang kanilang samahan, aabot pa ba sa pagmamahalan Eeh, pano kaya kung dahil sa pagmamahal masisira ang pagkakaibigan ng mga girls??? THE WAY I LOVED YOU A ONE DIRECTION TAGALOG FANFICTION