II

1.2K 89 7
                                    

Kiarra's P.O.V

"Im really really sorry Kiarra. Veron, my daughter, nagulat lang talaga sya kaya ganun ang iniasta nya" hingi pa ring paumanhin ni Mrs Armendarez sa akin ng makarating na ako sa aking sasakyan.

"No Mrs Armendarez, its okay. I understand. I was shocked too. I thought im just going to attend a dinner-" hindi ko na natapos ang pagsasalita ko ng sumingit ulit ito.

"Mommy or Mom hija. Call me Mom. You're going to marry my daughter in 2 weeks. So that means that you're going to be my child too." I smiled as I saw her smile.

"Mauuna na po ako. Maraming salamat po sa dinner M-mom" humalik na ako sa pisnge nito at sumakay na sa sasakyan. Mrs Armendarez waved me goodbye so I just smiled.

Nang makalabas na ako sa mansion ng mga Armendarez ay napatiim bagang ako at pinaharurot ang sasakyan papunta sa Mansion ng mga Saavedra.

"Where's Lolo?" paangis kong tanong sa butler nito.

"Nagpapahinga na po si Don Karlos hindi na po kayo maaring pumaso-- Miss Kiarra!" hindi ko na ito pinansin at dali daling naglakad patungo sa silid ng aking Lolo.

"What were you trying to do?!" galit na tanong ko ng maabutan itong nakaupo habang nagbabasa sa higaan nya.

"Miss lumabas na po kayo" nakahabol na pala ang Butler ng lolo ko. I saw him signal this annoying guy to go out of the room so he did.

"Nakabalik ka na pala. So how's the wedding preparation going?" tanong nito na parang kamusta lang ang araw ko ang tinatanong. Napatiim bagang ako.

"I am not going to marry that Veronica girl!" sigaw ko rito.

"Oh trust me Kiarra. You will marry that Veronica girl." Sagot nito at itinabi na sa side table nya ang librong binabasa.

"Vernon, that girls father want you to marry her daughter. Kapalit ng tulong para hindi tuluyang bumagsak ang negosyo ng pamilya ko. So whether you like it or not. You will marry the heiress of the Armendarez Empire."

"And who are you to decide for my life!?" I shouted. We cut ties years ago. I am an illegitimate child. Anak sa labas ng anak nya. Kaya ng mamatay ang Daddy ay mabilis nya din akong dinispatya at pinalayas sa mansyon ng mga Saavedra kung saan naroroon ang tunay na asawa't anak ng aking ama. I was just 15 years old that time. My mom was long gone. Kaya naiwan akong magisa.

"I am Karlos Saavedra. At habang dala dala mo ang pangalan ng pamilya ko ay hawak ko ang buhay mo! At ano ba ang pinuputok ng butsi mo?! Hindi ba't ikaw ang panalo sa sitwasyong ito? Akala ko ba'y lesbiana ka?-"

"Its not my sexuality that we're talking about here!" inis na sigaw ko rito. Mas lalo lang minaliit nito ang pagkatao ko ng malaman nyang iba ang sexualidad ko.

"That stupid man is choosing you as their heir! Mapapasayo ang Armendarez Group in 2 weeks now. Hindi ba't ganyan naman ang turo ng iyong ina? Ang gamitin ang iba? Para sa sariling interes nyong dalawa?!" hindi ko na napigilan ang aking sarili at sinugod sya sa kanyang higaan at galit na galit na kinuwelyuhan ito.

"You don't talk about my mother like that you asshole!!!" gigil na gigil na sabi ko rito.

Tumawa lang ito dahilan lalo akong mainis.

"Isa ka ngang bastarda! Anak ng babaeng kumabit sa may asawa para sa yamang akala nya'y matatamasa nyong dalawa"

"She loved my dad!" I shouted.

"She loved his money!" Sagot neto pabalik.

Naramdaman kong may humampas sa aking likod. Kaya naman napa-aray ako't napabitaw sa kanya.

Married To Veronica ArmendarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon