IV

926 91 9
                                    

Kiarra's P.O.V

"You can stay on the bed." sabi ko rito. She just rolled her eyes at sinimulan ng buksan ang kanyang luggage.

"Kahit hindi mo sabihin yun ang mangayayari." Umiling na lang ako.

We are currently staying in a presidential suite with just a freakin king sized bed. But the place is good. Napaka elegante. The bathroom has its own jaccuzzi inside. A kitchen and a 65 inches tv. And I think the couch can turn into a bed kaya hinayaan ko ng sa kama sya mag-stay. At ika nya nga. Maski hindi ko naman daw sabihin ay sa kama pa rin sya mamamalagi.

"By the way Vera, uhmm everyone calls you Vera so I guess I can call you that right?" naiilang na paliwanag ko rito dahil mabilis na lumingon ito sa akin at nagtaas ng kilay ng marinig ang pagtawag ko sa kanya.

"You should be calling me Miss Armendarez as far as I can remember.. de Saavedra" mapang-matang tugon nito sa akin. Ofcourse she would bring up her status as a member of the Royale Society, at kung ang hierarchy system nila ang pagbabasehan ay wala akong karapatang tawagin ito sa kahit anong pangalan bukod sa family name niya as a sign that she is above me, a bastard. From a family whose empire is currently crumbling down, slowly, but surely. House Saavedra will perish from the Royale Society in no time if they wont start managing their businesses properly and justly.

"Sabi ni Gian kakatok daw sila dito mamayang hapon para sa fitting ng gown mo" wika ko at hindi na binigyang pansin ang kanyang sinabi.

Tumango lamang ito.

"And he told me na sa garden daw pala ang venue ng wedding at inaayos na nila ito ngayon. Do you atleast want to look at it before ah o-our wedding? Just to check or something. You can also request things that you like"

Napapitlag ako sa pagdadabog nya.

"Im not interested okay?! Can you just shut up?! You want me to exert some effort for this bullshit? Na ako ikaw at Gian lang naman na yun ang makakita?! You are really funny de Saavedra!" singhal nito sa akin at marahas na tinahak ang daan papuntang banyo.

I sighed. Putangina pang ilang buntong hininga ko na ba to?

Kinuha ko na lang ang laptop ko sa bag at sinimulan ng icheck ang mga email ko. Napakadaming pending na transaction mula sa mga customer ng garage. Idagdag pa ang mga school works na kailangan kong tapusin. Iniiscan ko pa lang ang mga natanggap kong email ay sumasakit na agad ang ulo ko.

Habang hinihilot ko ang sentido ko ay bigla na lang nag ring ang phone ko. Hindi ko na pinagaksayahan pang tignan kung sino ang tumatawag and just answer it right away.

"KI! WHERE THE HELL ARE YOU?! TWO DAYS KA NG MISSING IN ACTION! MISS KA NA NG MGA CHIX MO!" i chuckled. Wala talagang pagbabago.

"Fuck you Manansala. Nambababae ka na naman." sagot ko dito.

"Kidding aside, asan ka ba ngayon? Hindi ka daw pumapasok sa school and wala ka din sa garage? We are worried Ki." bakas sa boses nito ang concern.

"Business trip. France. Im sorry I wasnt able to inform you guys. Biglaan din kase eh." I told her. Nang biglang bumukas ang pinto ng cr at ilinuwa ang fresh na fresh na si Veronica. Naka robe lamang ito at may tumutulo pang butil ng tubig sa kanyang magandang mukha at naghahabaang mga hita. B-bakit parang ang ikli naman ata ng roba niya!?

Para atang nanuyo ang lalamunan ko. Sinusundan ko ng tingin ang bawat pagkilos nya. How can she be this perfect?

Tanong ko sa sarili ko ng may kung anong tumama sa pagmumukha ko.

"Stop eye fucking me! Pervert!" gulat akong napatingin kay Veronica.

D-dit she accused me of eye fucking her?

Married To Veronica ArmendarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon