III

962 76 4
                                    

Kiarra's P.O.V

"So you're getting married now? Wow you grew up so fast! Naunahan mo pa ako!" Mark del Monte, my friend joked as I told him na ipinakakasal ako ni Mr.Armendarez sa kanyang anak.

"Hindi ka ba nakikinig ng maayos? Mr.Armendarez wants me to marry her daughter! As in he wants. Forced. Arranged. Omaygahd Marky!!" inis na singhal ko rito. Sa lahat ng sinabi ko ay ang part lang siguro na ikakasal na ko ang narinig nya.

"I know! Ano namang problema dun. I know Veronica, she's gorgeous and definitely a good catch Ki" he explained to me. Nandito kami ngayon sa opisina namin. At ang makapal na mukhang ito ay tamad na tamad na nakahiga sa couch. At parang wala lang na nakikinig sa ibinabalita ko.

"And she's a bitch. A spoiled brat. She even accused me as a gold digger yesterday! In front of her mom and infront of my face. Now tell me how can I deal with that?" I exasperatedly reasoned out.

Mabilis naman itong bumangon at manghang nakangiti.

"So you dont mind marrying her dont you? Alam kong naging schoolmate mo sya when you studied sa Tristain. Imposible na di mo sya nakilala or kilala. Ikaw haaa baka dream come true yan" pangaasar nito sa akin sabay halakhak ng malakas. Agad kong ibinato sa kanya ang kung ano mang bagay na nahawakan ko pero nakasalag ito.

Hindi ko namang mapigilang hindi pamulahan ng mukha. Okay okay!!! I have a crush on her ever since lumipat ako sa school nila. Hanggang ngayon. Actually. Pero crush lang naman. Sinusubaybayan ko pa rin ang mga social media accounts nito pati na rin ang mga guestings nito sa T.V at issues sa magazine. Veronica Armendarez is one of the top socialite in the Philippines despite her young age. At alam kong hanggang doon na lang yun. I just settled on admiring her from a far. She's like an art for me. Something that I can just love from a far. I am not allowed to go near her, or touch her. Because there's gonna be consequences waiting for me if I did.

"Yieeeeeeeeee~ ayan ha. Kunyare ayaw pero gusto diiiiiin~" hindi ko naramdamang nakalapit na pala siya sa akin at ngayon ay tinutusok tusok na ako sa tagiliran. Winaksi ko lang ang mga kamay nito at tumawa na rin.

I consider Mark as my brother now. Siya ang kasangga ko sa buhay ever since I entered the 'Circle'. He became my mentor and advisor. And when we both started earning money ay napagdesisyunan naming magtayo ng garage where we fix and upgrade cars. We rented a 3 storey building at first but eventually bought it na din ng mag boom ang business. We used our connections from the races, mostly ang client namin ay mga member ng the 'Circle' so bigtime ang tips at ang mga projects.

Ngayon nga ay nagsisilbing garage ang first floor ng building na ito, while ang second floor naman ang nagsisilbing camp o bahay namin ni Mark at ng iba pa naming mga kaibigan at ang 3rd floor naman with the help of our friends ay isa ng roofdeck bar na patok din naman sa mga elite members.

He doesnt have anyone with him now, just like me. So we treat each other like a family.

Natigil ang paghaharutan namin ng kumatok ang isa sa aming mga kaibigan.

"Kiarra! someones looking for you from the AGOC daw" napakunot ang noo ko ng marinig iyon. Sino kaya ang gustong kumausap sa akin.

Natigil ang pagiisip ko ng biglang pumasok ang napakagandang si Veronica Armendarez. She's wearing a fitted above the knees black dress. Emphasizing her perfectly shaped body with a pair of stillettos and a chanel bag.

"H-heyy" I almost choked. I was caught off guard by her beauty. Halos natuyo ang lalamunan ko ng matingnan ang kanyang kabuuan. She is so damn gorgeous, good Lord.

I saw her looking around and crunched her face.

The place is messy and greasy I know pero talyer naman kasi ito! Wtf naman.

Married To Veronica ArmendarezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon