85 Part 2

132 9 6
                                    

Tine: baka dumugo utak niyo sa terms dito dahil more on medical terms dito but still fictional.

cameo:
Lee Jong Suk as the head surgeon
Park Shin-hye as the first assistant
Han Hyo Joo as the anesthesiologist
Yo Seung Ho as the nurse

--

Chapter 85 - Part 2
final chapter


"Inserting anesthesia," wika ng anesthesiologist. Nagturok na ng anesthesia sa likod ni Kylie nang itagilid ang katawan niya ng dahan-dahan bago ibalik sa pagkakahiga.

"Scalpel," utos ng head surgeon na mag-o-operate kay Kylie. Agad na binigay naman ng kanyang first assistant ang scalpel sa kanya.

Dahil sa sitwasyon ni Kylie, mahirap manganak, nag-resort ang mga doctor na mag-o-operate sa kanya sa caesarian operation.

Sinimulan na nila ang paghiwa sa tyan ni Kylie. "Shit," napamura ang doctor nang maubusan ng dugo si Kylie. "Call any her relatives and ask for her blood type. Stat!" sigaw ng head surgeon habang mi-ne-maintain ang normal status ni Kylie.

Ilang sandali lamang ay bumalik kaagad ang nurse. "Blood type A."

Agad silang kumuha ng dugo at tinurok kay Kylie. Naghiwa ulit ang head surgeon ng isa pang layer at nakita na niya ang ulo ng bata. Pero bago pa man niya mailabas ang bata, ang EKG ni Kylie ay nag-red lines lahat.

"I'm cancelling the operation," wika ng head surgeon at tinahi ang tyan ni Kylie at ginawa ang lahat para maging normal ang status ni Kylie. "We can't save them both."

"What should we do?" tanong ng first assistant sa head surgeon. May limang segundong blackout ang head surgeon kaya napasigaw ang first assistant. "Dr. Lee!"

"Keep her stable, I'll go and ask her relatives," bilin ng head surgeon bago umalis kaagad mula sa operation room.

Mabilis na tumakbo ang head surgeon palabas ng operation room. Hindi na siya nagtanong kung sino-sino ang mga relatives ng pasyente dahil sa oras na hinahabol niya. "I need your fast decision now. The mother or the baby?" direktang tanong ng head surgeon.

That question made them stiff and their eyes widen in shock.

NOTHING WITHOUT YOU | 박우진 [✓]Where stories live. Discover now