CHAPTER 3: Shamelessness, Oh My!

2.1K 21 0
                                    

CHAPTER 3: Shamelessness, Oh My!

***

"That's your project for this week," paalala ng kanilang English teacher.

Uwian na.Tahimik pa rin ang WG's simula ng kanilang first subject after recess time nila.

Na-trauma siguro dahil sa nangyari kanina.

"Eriel!!"sabay-sabay na tawag ng lima sa pinuno nila.

"Ha?!"nagulat pa sya. "Ano ba naman kayo?Makapang-gulat wagas?Bakit ba?"

"Ano ka?Uwian na kaya?Kanina ka pa tulala at wala sa sarili mo,eh," sagot ni Xyra.

"Ah,ganun ba?Tara na,"sabay-tayo' na hindi man lang nililigpit ang gamit.

"Hoy!!Gamit mo!!"panggugulat ni Simsimi,nagbabaka-sakaling magising ang kaibigan.

"Ay!!Oo nga pala,"sabay-lagpit sa gamit nya.

Palabas na sila ng campus nang mapadaan sila sa may puno ng 'acacia' kung saan ay may bench para pwedeng pagtambayan o paghintayan ng mga estudyante.

Payuko silang naglalakad palabas ng campus.

Wan'na know why??

*FLASHBACK*

@*&%$#BOOOMM!!!#$%&*@

Nagtakip ng tenga ang mga WG's sabay duko.Ang nasa isip ng bawat isa ay may natamaan sa kanila.

Maya-maya pa ay nag-alis ng kamay sa tenga si Eriel ta tsaka tumingin sa paligad.Nakatingin na pala sa kanilang anim ang lahat ng classmates nila.

Nakita nya na naka-upo na ang PIXIES sa lugar nila.

"Hoy!!Bakit kayo nakaduko dyan?Tsaka,anong ginagawa nyo, bakit parang namumutla kayo?" sunud-sunod na tanong ng isa sa mga classmates nila

"Ah, w-wala.Nag-p-practice lang kami ng earthquake drill," pagpapalusot nya.Mas gugustuhin nya pa na pagtawanan sya dahil don, kaysa sa pagtawanan sila dahil sa takot nila sa mga bagong salta ng school

-END OF FLASHBACK-

Nasa labas na sila ng campus, nang magdecide silang maglakad for now, since kailangan nilang mag-usap-usap

Nag-uusap sila habang nasa daan nang may...

***

VOTE-COMMENT-BE A FAN

YoshikuniChiAki :)

Wicked Gangsters vs War Freaks[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon