CHAPTER 19: LAGOT NA!!!
Tomodachi,san. Arigatoo. Don't worry,saglit na lang at ibabalik ko na rin ulit yung mga nahiram ko.
* * *
-ERIEL's POV-
Nung Monday na wala ang PIXIES dito sa school,naka-hinga kami ng maluwag. Masyado na kasing masikip para saming dalawang grupo ang Shadyside High.
Pero,may kapalit din pala ang lahat ng mga 'yon.
Kahapon,Martes,sabi ng English teacher namin,na Wednesday pa daw papasok sa klase namin ang mga estudyanteng galing sa New Hampton High School. Pa-importante. Lahat ng mga schoolmates nila,nandito na,sila na lang wala.
At ngayong araw nga na'to,ang araw na pinakahihintay ng lahat. Makikita na rin namin sa wakas ang kapangitan at kaartihan ng mga 'yun. Hahahhahahah..... Ayyy,pasensya na. Napa-sobra yata.
By the way,malapit na ang lunch break pero hindi ko pa rin nasa-sight ang shadow-monsters ng mga magiging classmates namin.
* * *
[Shadyside High's Faculty Office...]
"Ahem... Girls,excuse me pero wala ba kayong mga pasok? Tsaka,hindi tambayan ang lugar na'to. Alam nyo ba kung nasaan kayo?" naka-tawag pansin kasi sa isa sa mga teacher na pumasok sa office ang limang babaeng naka-upong parang nasa bahay lang,sa may sofa ng office.
"[*clears throat*]Hindi kami mga estudyante nyo. At sa tingin ko,[tiningnan ang teacher mula taas-baba-taas]teacher ka at hindi pastor o pari para mangaral samin." sabi ng isang babaeng may blonde-wavy-long hair.
"Aba! At hindi ka pa marunong gumalang,ah?"
"Pwede wag ka muna maingay? Hayaan mo muna kaya kaming magpahinga? May natutulog,oh,"sabay-turo ng isang girl na may short and blonde na hair sa isang nakahiga at may takip ang mukha.
"Bakit? Is she much important than anyone of us here?"
"Ahhm... Siguro." ang sagot naman ng isa kanila na may long-straight hair sa teacher na kausap nila.
"At paano mo naman nasabi,aber? Sino ba iyang natutulog at walang galang na 'yan?"
"Ahem..[*clears throat*] Siya lang naman ang nag-iisang reyna ng NHHS,at anak ng may-ari ng pinakasikat,pinakakilala at isa sa mga mayayamang school,ang New Hampton High School." sagot naman ng isa pang blonde-long and kulot na hair.
"I don't believe you. I'm not expecting na ganito ang ugali ng anak ng isa sa mayayamang pamilya dito sa Pinas. I know that you're just making things up," hindi naniwala ang teacher sa sinabi nila.
"You don't effin care. Ayaw naming pumasok,anong magagawa mo? Magsusumbong ka sa school namin? Balewala lang rin yan." offensive na sagot ng girl na may wavy-blonde-long hair."Sayang lang pagod niyo," dugtong niya pa after she took a glance dun sa girl na nakahiga at natutulog. Medyo gumalaw kasi siya.
"Ma'am,if I were you,kanina pa ako umalis and take the advantage habang nakakapagpigil pa kami." sabi naman ng girl with a short-blonde hair.
Pagkasabi nya nun ay gumalaw ulit yung nakahiga. Pero this time,dumiretso na ito sa pag-upo and....
"A-a-a-ahh.. If I'm not mistaken you're A-A-A~..."pautal-utal na nasabi ng teacher dahil hindi sya makapaniwala sa kung sino ang kaharap niya.
"Hell,no. I'm ASH. And not A-A-A. And you just disturbed me from my siesta."
"See? We told 'yah,"
* * *
[Shadyside High--Garden]
BINABASA MO ANG
Wicked Gangsters vs War Freaks[COMPLETED]
ActionIt is about a group of young girls with a complicated lives.Half of their way in highschool, they will meet the problem they've never been into their lives. Will they be able to get over with this? Will the people around them will ever affect their...