CHAPTER 8: Restart Feud (Sunny&Eriel)

1.2K 13 0
                                    

CHAPTER 8: RESTART FEUD(Sunny&Eriel)

***

-ERIEL's POV-

Ang bilis talaga ng panahon. Biruin mo,malapit na ang first periodical! Next month na yun! Kaya busy ang lahat,eh.

I was at the gate waiting for the WG's nang....

"Hi,Miss. Are you waiting for us?"sabay-akbay.

"Ahh~"ano ba'to? Natameme ako bigla.

"Ya! JC! Stop perverting!"sabay-sapok naman ng guy na blonde-hair dun sa umakbay sa'kin.

"Ya! Joog eul lae?"ano kaya pinagsasabi ng mga 'to?

Anyway,kung ano man yun. I don't effin care.

"Miss,GTG. Got'ta Go. See you later?" hindi na sya naka-akbay,pero nakatingin sya sakin waiting for a reply.

"Ahh~okay,"ngumiti sya tapos umalis na sila.

"Ooh,my si'tah!" makagulat naman wagas. Sino ba'to?

"Hey! You're freakin' me out~!"naku naman! Wrong timing,mag-eemote na sana ako,eh.

"Kanina pa ba kayo nanonood dyan?"

"Ahm?"tumingin sila sa iba't ibang side. Napa'no sila?

"Hey! Am I talking to a wall?"

"Ha? Ah,eh,oo kanina pa,"halos sabay-sabay sila. Pinagpraktisan?

"Yeah,sis! You're blushing kanina,eh. And ~(uhm..uhm..)"hindi na natuloy ni Angie ang sinasabi nya. Tinakpan kasi ni Jenna yung mouth nyang makatak,then tinago sya sa likod nila Simsimi at Sica.

"Tara na. Baka ma-late tayo,"pag-iba ng topic ni Xyra.

Infairness,right timing. Nakita ko na kasi yung mga bruha. At hindi sila naka-kotse ngayon. Kanya-kanyang motor sila.

Pagkadating namin sa hallway,nakita ko agad yung umakbay sa'kin at yung mga kasama nya. Grabe! Pogi nya talaga! At kahit naka-school uniform sila,ang astig pa rin ng dating nya.

Oops.... Am I blushing again? Wag naman sana ngayon. Nakakahiya!

Napansin nya rin ata kami, o sadyang sobra lang talaga sa ingay 'tong mga kasama ko kaya napatingin sila sa'min? Ayy! Whatever! Basta ang alam ko,nalulusaw na'ko sa titig nya.

KYYYYYYAAAAAHHHHH!!!!!

Hala! Palapit sya samin! Nakangiti..... Anong gagawin ko?

-

-

-

-

-

"Good morning!"---JC.

"Good~" teka,ako ba talaga yung binati nya?

"Ahh,miss. Excuse,"---ha? Anong?

"Oh,sorry."

"Good morning,Drei!"---sino naman yun?

Pagtingin ko sa likuran namin,nandun na yung anim na bruha.

Napahinto ako sa paglakad,pati yung mga kada's ko napahinto din.

-

-

-

-

Nauna yung iba,nagpahuli si Sunny. Ano bang problema nya?

"Feeler." pabulong nyang sabi sakin.

"What? You m~"

"Sorry." teka nga lang. Sino bang kinakampihan nitong mga kaibigan ko? Lagi na lang nila akong binabara.

"Mind if you watch out for your friend? She seems so stupid,for me."

Taray naman nitong babaeng 'to? Wala naman akong ginagawa sa kanya.

Tumango lang naman sina Jayson.

Hindi naman sila dating ganyan,what happen to them?

Umalis na si Sunny. Kami naman,nagpatuloy na sa psglalakad.

*Sa room....

"Shi! Mianhamnida." may biglang tumabi sakin. Ano ba? JC talaga lagi na lang akong ginugulat.

[shi-miss ; mianhamnida-sorry]

"Ha?"

"Oh,I said I'm sorry. For what Sunny did,"---JC

"Why are you saying sorry for her?"

"Eobseo,"sabi ni JC sabay-iling. Ano ba 'tong mga sinasabi nya? Kanina pa yan,ah? ALIEN SPEAKING!! ALERT!! ALERT!!

[eobseo-nothing]

"--.--" gulung-gulo ako sa kanya.

-

-

-

-

-

Ang tahimik namin. Natameme ako bigla. Wala ako masabi.

"Sis,tara~" Xyra break the silence between me and JC

"Oops,sorry. Sige,maya na lang,"---Xyra

"Ani. You talk with her. I'll go."---JC

[ani-no]

"Ha? No! Y-you...aahh..uh! Sige maya na lang!"sabay-alis si Xyra.

"Mianhae,chingu. Annyeong!" at tumayo na rin si JC. Napatingin lang ako sa kanya without saying a word. Malay ko ba ano sinabi nya? 'Annyeong' lang naintindihan ko.

Totoo ba lahat ng nangyari sakin ngayong araw? I mean,first good vibes meets me this morning b'coz of JC,then naging mabait sya sakin at last we have a conversation. As long as I remember,wala syang ibang kinakausap sa room,kundi mga friends nya at yung mga PIXIES at ako ang first nyang kainausap dito sa room! Oh,my! Wag naman sana akong mag-blush ngayon.

Well,masaya ako and feel forever young 'coz of good vibes brought by JC. Pero syempre,may halong bad vibes din kasi may 'itchy-witchy-so-feel-hot-Sunny na lagi nakabantay kay JC.

VOTE/COMMENT/SUGGESTIONS

YoshikuniChiAki :)

Wicked Gangsters vs War Freaks[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon