CHAPTER 6: Secrets[PART 2]

1.4K 16 0
                                    

CHAPTER 6: Secrets[PART 2]

*  *  *

**AT SCHOOL....AFTER ONE WEEK**

MAE's POV

Hayy,salamat!!! It's my turn!

Since last week,ang tahimik na nila Ate Eriel. Siguro dahil dun sa nangyari nung.....

FLASHBACK

Nandun ako nung day na winarningan nung mga bagong students ang group ni Ate Eriel. Ang tapang nila,noh? Well,I could tell that,kasi ,WG's themost popular group in school campus at wala pang naglalakas-loob na kalabanin sila until that day. Sabi nila, PIXIES daw yung name ng group? Pero,di'ba,yung PIXIES are colorful and not like them na always black.

Kahit na naka-uniform na sila,ang gamit naman nila ay all black pa rin at yung isa lang ang nakalugay ang haido.

Well,sinundan ko sina Ate Eriel from canteen to their room(I could tell that on this day,stalker ako ni Ate). At nakita ko ang lahat ng nangyari.

Here it is:

"You're over-reacting girl,"sabi nung parang leader tapos pinaghaplos nya kay Ate Eriel yung kanyang matulis na kuko.

Halatang kinakabahan sina Ate dahil yung isang nasa door ay may hawak na stick at halatang ayaw magpatakas at yung parang leader ay may hawak na....BARIL!!

Tinutok nung girl na yun kay Ate Eriel yung baril nya. Then sinabi nung matangkad na "warning" daw sa kanila.

Di ko maintindihan nung una kung bakit nya sinabi yun.

Ang bilis ng pangyayari,nakapikit lahat ang WG's lalo na si Ate Eriel.

Maya-maya,nakita ko yung isang girl na may stick....nakahanda sya for something...nakataas yung kamay nya na may hawak na stick...habang yung may hawak ng baril ay tinutok ng husto ang hawak nya kay Ate.

At

-

-

-

-

-

"BOOOMM!!!!!"

Biglang dumuko at napa-upo ang WG's,akala siguro nila may nangyari nang masama sa isa sa kanila. Pagkatapos nun,nakita ko na nagmadaling umupo ang mga PIXIES sa mga upuan nila. At nagdatingan na rin yung iba nilang classmates.

Nagulat pa sina Ate nang makitang naka-upo na ang PIXIES at sila naman ay pinagtitinginan. Nagpalusot pa sya,,nagpa-practice lang daw ng "earthquake drill". Hahahaha...XD

Pero na-realize ko,"Ahh,kaya pala warning lang." Yung sound kasi na parang sumabog ay isa lang sa mga tricks nila. Wanna know how? Yung may hawak ng stick,pinalo yung metal chairs nila para magmukhang yung baril ang pumutok.

Hanggang sa natapos lahat,nakangiti pa rin ako. Pero nakita yata ako nung parang leader. Grabe!!! Mapagmasid talaga sya. But infairness,she's pretty. NO!! I mean she's beautiful!! Gorgeous!! Outstanding beauty!! Kahit ano i-describe sa kanya basta para syang Goddess,kaya lang naka-black.

Nalapitan ako ng mga PIXIES nang di ko namamalayan.

Inakbayan ako nung leader. I saw her necklace, may nakasulat "TIFFANY". Yung iba din may ganung necklace,pero iba yung nakalagay na name. Siguro,yun yung mga name nila.

"Zip your mouth,okay? You did'nt see anything,"sabi nung pinakamatangkad. Sunny yung nakalagay sa kanya,nakita ko kasi lumapit sya sakin.

"If you don't wan'na die,just obey us,"sabi naman nung isang may "HYUN" na necklace.

Tumango lang ako. Syempre ayoko namang mamatay ng maaga,noh?

END OF FLASHBACK

Pagkatapos ng araw na yun,kinalimutan ko na yun. Pero sinunod ko pa rin yung sinabi ng PIXIES,wala akong pinag-sabihan nun.

Kaya ako lang nakalam ng totoong nangyari,maliban sa mga PIXIES. Sya nga pala,pinsan ko nga pala si Ate Eriel kaya ate lagi ko tawag sa kanya.

I'm on the sophomore level and Ate Eriel is on the juniors.

VOTE/COMMENT/SUGGESTIONS

YoshikuniChiAki :)

Wicked Gangsters vs War Freaks[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon