Phiên ngoại 2: Tình sơ khai

10 0 0
                                    

Kỷ Trà nguyên quán là người Diệc Thành, ở phương bắc. Thật ra gia cảnh hắn bần hàn, nơi hắn ở chỉ là một xóm nhỏ gần Diệc Thành. Năm hắn lên năm, Man tộc cướp bóc đến thôn nhà hắn, lại giết chết không ít người trong thôn, trong đó có cha mẹ hắn. Hắn thành trẻ mồ côi.

Hắn còn có người họ hàng ở trong Diệc Thành, là em họ của cha hắn. Tiểu thúc vốn cũng không phải người ác độc gì, nhưng cưới phải thê tử keo kiệt dữ dằn, thấy nhà hắn nghèo nàn lại bị cướp bóc, cha mẹ đều chết hết, rất không muốn thu lưu hắn. Hắn còn nhỏ tuổi, không biết làm việc kiếm tiền, thu nuôi hắn chẳng khác nào nuôi một thứ vô dụng. Nhưng lại sợ hàng xóm láng giềng nói bậy, cho nên cắn răng nhận hắn về nhà.

Dĩ nhiên, tiểu thẩm không chịu cho hắn ăn không ngồi rồi. Năm tuổi, Kỷ Trà làm hết việc trong nhà, nấu cơm rửa bát tới quét tước nhà cửa, giặt giũ quần áo, chặt củi. Hắn không làm tốt, nhất định sẽ bị đánh một trận còn bị bỏ đói. Nhưng hắn chỉ mới năm tuổi, thân thể nhỏ gầy ốm yếu, làm sao chịu được lao động nặng nhọc như vậy? Tiểu thẩm ghét bỏ hắn vô dụng, đánh đập liên tục. Cuối cùng thân thể hắn không chịu nổi mà sinh bệnh. Đúng thời gian đó, tiểu thúc có việc xa nhà, tiểu thẩm ngại mời đại phu tốn tiền, liền xưng với bên ngoài là hắn chết bệnh, quấn hắn bằng một cái chiếu rách, vứt ở bãi tha ma ngoài thành.

Có lẽ là hắn phúc lớn mạng lớn, sinh bệnh lại bị bỏ đói nhưng vẫn kéo dài mấy ngày chưa chết. Một lão giả đầu tóc bạc trắng đi ngang qua bãi tha ma thấy hắn nhỏ như vậy nhưng tâm tính kiên cường hiếm thấy, liền nhận hắn làm đệ tử, mang về Đoạn Trường Cốc. Quả nhiên lão nhân nhìn không sai, mặc dù ốm yếu nhưng cốt cách thanh kỳ, tâm tính lại cứng cỏi hiếm thấy, không đến mười năm, hắn đã học hết bản sự của lão nhân, có thể xuống núi. Lão nhân biết hắn vẫn nung nấu ý định báo thù cho cha mẹ. Nhưng Man tộc gồm hàng chục bộ tộc hợp thành, tại phân tán trải rộng, biết năm đó ai đến tiểu thôn cướp bóc mà báo thù? Một mình hắn làm sao có thể diệt được Man tộc? Lão nhân liền khuyên hắn nhập ngũ, tương lai nhất định sẽ có cơ hội.

Kỷ Trà theo lời sư phụ, gia nhập quân đội. Ban đầu, hắn chỉ là một tiểu binh, nhưng bộ dạng anh tuấn võ công cao cường lại luôn lạnh như băng, khiến cho không ít người chú ý. Xông pha vài trận, hắn anh dũng giết địch, đạt được khen ngợi, thăng quan nhanh chóng. Mới 17 tuổi đã là đô úy, khiến không ít người đỏ mắt ghen tị.

Dĩ nhiên, những kẻ có bối cảnh tự cho mình là siêu phàm, bắt đầu gây khó dễ với hắn.

Kỷ Trà tính cách ngay thẳng, lạnh lùng ít nói, thật dễ dàng đắc tội với người. Mà điển hình căm ghét hắn là Chu Thăng, một người dung mạo coi như tuấn tú, võ công không thấp, nhập ngũ được bốn năm, so với Kỷ Trà chỉ mới một năm thì Chu Thăng được xem là lão binh, có không ít tiểu đệ xung quanh. Lại nghe nói, hắn có một ông cậu là ngũ phẩm giáo úy, chức vụ không cao không thấp, nhưng cũng đủ cho hắn làm bậy. Kỷ Trà anh tuấn hơn Chu Thăng, võ công cao hơn Chu Thăng, làm người lại có vẻ lạnh lùng khốc khốc, so với Chu Thăng thì được nhiều tiểu binh sùng bái hơn, chẳng qua bọn họ không dám tiếp cận mà chỉ đứng từ xa thần tượng. Chu Thăng ghen tị với Kỷ Trà, muốn dạy dỗ Kỷ Trà một trận để cho hắn biết ai mới là lão đại ở trong quân.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 21, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Duyên Phận: Tơ Hồng Nối DuyênWhere stories live. Discover now