Ít nhất, trong trí nhớ của Trình Nhã Y thì là như vậy.
Hơn hai mươi năm trước, đương kim hoàng đế có một muội muội xinh đẹp như hoa, lại hiền lành lương thiện, diễm danh vang xa. Nàng ái mộ cho Trình tướng quân trẻ tuổi mà đã có một thân võ công cao cường, lập nhiều chiến công hiển hách. Hoàng đế cưng chiều muội muội, liền hạ chỉ tứ hôn cho nàng và Trình tướng quân. Trình Khải Dương trở thành phò mã.
Với vẻ đẹp dịu dàng và tấm lòng nhân hậu của mình, công chúa đã hoàn toàn chinh phục trái tim Trình tướng quân. Phu thê hai người ân ân ái ái, làm tiện sát biết bao nhiêu danh môn quý tộc. Sau đó, công chúa lần lượt sinh hạ ba đứa con cho Trình tướng quân, hai nam một nữ.
Không may sức khỏe công chúa suy yếu từ khi mang thai con gái út. Sinh hạ nàng xong, công chúa cũng mất máu nhiều mà chết. Trình Khải Dương tưởng niệm ái thê, đem hết sủng ái dành cho tiểu nữ nhi, lại không tái giá. Kinh thành biết bao nhiêu người vô cùng hâm mộ lại thương xót cho mối tình của hai người. Ngay cả đương kim hoàng đế cũng bị cảm động mà hoàn toàn đánh mất lòng nghi ngờ với Trình gia.
Trình Nhã Y tập ngàn vạn sủng ái cho một thân. Đương triều Thái hậu cũng rất yêu mến ngoại tôn nữ này. Nhưng so với Trình gia, nàng lại không thường xuyên đến Hoàng cung. Tuy nhiên điều đó cũng không ảnh hưởng đến tình cảm của Thái hậu và hoàng đế dành cho ngoại tôn nữ. Năm nàng lên 5, đương kim hoàng đế có ý cho Trình Nhã Y vào học tập trong Hàn Lâm Viện cùng với các công chúa hoàng tử khác. Đối với một tiểu thư quan lại, đó là muôn vàn ân sủng. Nhưng nếu là Trình Nhã Y lại có vẻ rất bình thường.
Đương kim hoàng đế có tất cả năm hoàng tử, người lớn nhất hơn Trình Nhã Y 13 tuổi, cùng lứa với Trình Cảnh. Nhỏ nhất cũng lớn hơn nàng 2 tuổi. Tứ hoàng tử Tần Úy Trang, tên tự Tiêu Đồ, lớn hơn nàng 5 tuổi. Năm đó cũng học chung trong Hàn Lâm Viện.
Xét cho cùng, Trình Nhã Y cùng Tần Úy Trang còn là biểu huynh muội.
Nhưng hai người này là oan gia từ nhỏ. Mỗi lần gặp nhau là chỉ có cãi cọ vang trời, đến mức Thái phó đại nhân cũng phải nhức đầu với hai tiểu tổ tông này.
Mà căn nguyên của mối thù giữa hai người là vì... cả hai không vừa mắt nhau. Đều thân phận tôn quý, một là hoàng tử đương triều, một là tiểu thư tướng gia, nữ nhi của công chúa, cháu gái đương kim hoàng thượng cùng thái hậu. Mặc dù Tần Úy Trang là hoàng tử, nhưng không được sủng ái bằng Trình Nhã Y. Nếu kéo nhau đến trước mặt hoàng thượng cáo trạng, có khi Tần Úy Trang sẽ bị mắng cho một trận vì lòng dạ hẹp hòi, không biết nhường nhịn muội muội...
Chính vì thế, Tần Úy Trang không quen nhìn Trình Nhã Y ở trước mặt mình là một bộ dạng điêu ngoa bá đạo, trước mặt phụ hoàng lại dịu ngoan như tiểu thư khuê các thứ thiệt. Trình Nhã Y cũng không vừa mắt Tần Úy Trang suốt ngày phụng phịu lại cực kì kiêu ngạo, cả ngày lấy cái danh hoàng tử để áp chế mình.
Hai người có lẽ là bát tự không hợp, cho nên cứ gặp nhau là nhất định phải có tia lửa văng tóe lên.
"Sao ngươi lại ở đây?" Trình Nhã Y nhíu mày, hơi mất hứng nói.
"Hừ, lời này phải là ta hỏi mới đúng!" Tần Úy Trang lập tức hiện nguyên hình, kiêu ngạo nâng cằm hừ lạnh một tiếng.
YOU ARE READING
Duyên Phận: Tơ Hồng Nối Duyên
RomansaNàng là Trình gia thiên kim, từ nhỏ đã được cưng chiều hết mức, tính cách hiếu động hoạt bát, thường xuyên nam trang trốn phủ đi chơi. Âm kém dương sai, nàng gặp nạn. Một hồi anh hùng cứu mĩ nhân, từ nay phương tâm ám hứa, thiếu nữ động tình... Tác...