Chapter 7 - ophanage..

42 2 2
                                    

Chapter 7

“girls.. Kung mauuna kayo dun, hinatayin nyo kami sa may receiving area ah.. no loitering..” sabi nung isang staff na nagpatawa sa kanila..

“yes, mam..”

Nasa sasakyan na silang lahat.. patungo kasi sila sa bahay ampunan kung saan dun ung next shoot nila para sa next episode nung show.. busying busy ung tatlo, habang si Charm ay nakaupo lang sa isang tabi.. ung tatlo kasing kaibigan nya ay busyng busy sa kani-kanilang phones at nangingiti ngiti pa ang mga ito..

Hula ni Charm na baka sina Luhan, Chanyeol at Kai ang mga ka-text nito.. syempre, nasa Korea sila at sino pa nga ba ang mga kausap nyan sa phone kundi ung mga nanghingi ng numbers nila..

Napatawa ng tahimik si Charm.. ang bilis lumipas ng panahon.. dati, sa internet lang nila nakikita ung mga idols nila, pero ngayon, close friends na nila.. sa ilang buwan na pamamalagi nila dito, parang ang tagal na nilang kakilala ang exo.. hindi nya akalain na ganun pala kabait at ka-friendly ang mga ito.. dumating pa sa time na sobrang concern nito sa kanila at pati sa pagkain ay naaalala sila..

Kung hindi lang siguro sila nag-iisip ng maayos, iisipin nila na may gusto ito sa kanila..

Pero alam naman nilang wala.. hindi sila ambisyosa.. they are being nice to them dahil dito sa show.. and then, siguro, gusto din nilang magkaroon ng kaibigang Pinay kaya ganun.. and they were glad for that..

“ate Charm!!!” sigaw bigla ni Kristine..

Napalingon siyang bigla sa kanya.. “bakit?”

Luminga-linga muna si Kristine sa paligid saka inabot sa kanya ung phone nya.. “tignan mo..”

Tinignan nya ito at may pictures siyang nakita.. Korean ang sulat nito pero may mga translation naman kaya nabasa nila.. at ang kinagulat nila dun ay ung mga pictures na pamilyar sa kanila..

“san galing to, Kristine?”

“di ko alam, ate Charm..”

Pati si Kate at Bambi ay lumapit na at mga namumutla.. mabuti na lang ay sobrang dilim nung pictures at Malabo ang mga kuha nila.. ang mga pictures kasi na un ay ung time na nagpunta silang lahat sa secret place nila.. un ung kalsada patungo dun sa secret place nung members.. wala si Charm dun, pero nag-aalala siya sa mga kasama nya.. hindi biro ang mga fans nito kaya pwede silang ma-bash..

at mabuti na lang ay hindi kita at sobrang dilim ng mga mukha nila, kundi, lagot na..

Kinomfim naman un ng isa sa mga staffs nila, na sila daw ang mga kasama nito, kaya wag daw silang mag-alala..

It’s a relief.. pero nakakatakot pa din..

Di naman sila nagtagal sa byahe at nakarating sila kaagad sa orphanage, kung saan dun gagawin ung next shooting nila.. makikipaglaro sila sa mga batang nandun, at the same time, tutlungan nilang i-renovate ung bawat kwarto dun.. may mga in-assign na ung mga staffs kung sino-sino ang in-charge sa renovation at kung sino ung mga mag-aalaga ng bata..

Silang apat, kasama ung dalawa pang winners, ay naka-assign sa pag-aalaga sa mga bata.. good thing at marunong silang mag-alaga ng bata, kaya hindi na sila mahihirapan..

Hindi nila kasama ang EXO ngayon.. may schedule daw ito at mamaya pa ang tapos.. alam nilang dadating ang mga ito, pero hula nila na mamaya pang hapon un..

Pinakilala na silang lahat sa mga bata, pagkapasok pa lang nila sa loob.. ang cu-cute ng mga bata.. lahat ay magagalang at mababait.. nakakalungkot nga lang isipin na bakit nasa ampunan ang mga batang katulad nila.. iisa sila ng mga nasa isip, pero si Kate yata ang mahina sa ganito.. naluluha sya habang nakikita nya ang mga bata..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 27, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One Piece of Paper - (EXO FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon