Chapter 3

2 0 0
                                    

~Author'ss Note~
Wait for my update by every chapter hihihihihi by the way huwag kalimutan magvote sana magustuhan niyo  ^_^
Magandang chapter to.
Atsaka nga pala, this account is now still VminKookLegalWives yet ako nalang mag-isa gagawin kong inspired by my bestfriends.
————————————————
Zaemin's POV
Zaemin Leigh Huang.
In a short time I was always thinking of my boy bestfriend Sehun the playboy slash my seatmate ng biglang naniko ito aba...
"Ano?" bulong kong sabi kay Sehun.
"Tulala ka baka mahalata ka ni Ma'am"—Siya
"Pake mo ba? Huwag nga Sehun"—Ako
"Sungit mo talaga Zaemin" sabi niya at natulog... -____-
"Ma'am Sehun is sleeping" sabi ko at nagulat naman siya AHAHAHA... Binelatan ko naman siya.
"Sehun OUT!" sabi ni Ma'am at lumabas naman ito ng masama tingin sakin.
‘SERVES YOU RIGHT!’
Pagkatapos ng klase ay nagsiuwian na pero nabigla ako sa ginawa ni Sehun. 
Yung bag koooo!
Habang tumatakbo ako para habulin si Sehun ay biglang nabangga ko si Kuya Tao...
‘PATAY!’
"Why are you running my twin sister?"—Tao
"Because Sehun got my bag!" pagsusumbong ko kaya napatingin si Tao kay Sehun at agad naman itong ibinalik... Akala ko palalampasin niyang nilabas ang wushu stick niya at pinalo ito kay Sehun.
"Ouch! Tao stop it!" sigaw ni Sehun at tumakbo.
"Sa susunod twin sis bantayan mong maigi ang bag mo" sabi ni twin bro, Tao at umalis.
‘ANG LUPET!’
Papunta nako sa sakayan ng jeep ng biglang may humintong sasakyan... Si Sehun pala.
"Hop in"—Sehun
"Hah?"—Ako
"I said hop in paulit ulit ba tayo Zaemin?" sarkastikong sabi niya... -___-
"Fine"—Ako
"Zaemin sungit"—Siya
"Ano?!" irita kong sabi.
"Sungit mo talaga wala"—Siya
"Masungit na kung masungit tsk tsk" sabi ko ng masama ang tingin sakanya.
Teka... Malayo na'to sa amin ahh..
"Oyy malayo na'to sa amin ahh"—ako
"Alam ko chill kalang" natatawang sabi niya
"Di nakakatawa Sehun" sabi ko ng masama tingin sakanya.
Hanggang sa makarating kami sa isang restaurant ehh? Andun sina Kuya Tao, Dad at Mom? At teka.. Clyde Lloyd Park's family?
"What's the meaning of this?"—Ako
"Diba sinabi ko may isa pa tayong kabusiness partner Zaemin?"—Dad
"Dad and so...kung meron ano connect ko dito?"—Ako
"Zaemin Leigh Huang! Malamang we're here to meet them! Atsaka kaya sa atin sila lumapit dahil may nagplaplanong  lugiin ang kanilang kompanya, we need you and Clyde to be married!" galit na saad ni Dad... WHAT THE?!
"But—" may sasabihin pa sana ako ng biglang hinila ako ni Clyde... Ehh?
Hila siya ng hila sakin hanggang sa makalayo kami dun.
"Zaemin... I'm sorry kung—" pinutol ko sasabihin niya at sinabing
"It's okay, nangyari na ang hindi dapat mangyari Clyde" sabi ko
"Let's go back now FH" dugtong ko pa.
"Wait... FH? Future Husband ata yun ahh" asar niya
"Heh! Pake mo ba?! Wala din naman akong kawala ehh! Tara na nga" sabi ko at naunang naglakad.
"Sandali lang ohh!" sabi niya ng hinihingal.
"Aish! Bat kasi sa malayo moko dinala!" sabi ko at hinila yung kamay niya hanggang sa nakarating kami sa restaurant, kinawayan naman ako ni Sehun at Tao este kami pala.
"Tagal niyo naman ano bang kababa—" pinutol ni Kuya Tao sasabihin niya at pinalo siya ng wushu stick.
‘HAHAHA SERVES YOU RIGHT!’
"Yah! Tao bakit lagi mo yang dala!"—Sehun
"Bakit? Gusto mo pa?"—Tao
"Wahh ayaw!" sabi niya at pumasok
Teka... Bakit andito pa yun?
Akmang susundan ko si Sehun ng may parang gumalaw sa kamay ko.
"Yung kamay mo pala sorry" sabi ko at binitawan.
Naglalakad na ako pero pansin kong masakit na Paa ni Clyde kaya hinila ko siya hanggang sa makarating kami sa upuan.
"Salamat"—Clyde
"Wala yun ikaw kasi ehh"—Ako
"Sorry din hehehehe"—Clyde
"Okay na nga sabi ehh"—Ako
"Ahahaha okay" sabi niya at nilagyan ng icing ilong ko...-___-
"Clydeeee!" sabi ko at nilagyan din siya ng biglang nakita ko ang family namin tinitingnan kami sabay "Ayieee" ~.~
Pero pansin ko andito parin si Sehun.
Magsasalita sana ako ng nagsalita si Mommy.
"May sasabihin kami sainyo... Boys?"—Mom at Tita
"What is it?"—Kami
"Titira kayo sa iisang bahay"—Tito
"You can't do anything about it"—Dad
"I'm your lost twin"—Clyde
Wait what?! Sabay sabay nilang sinabi eh, yung kay Dad at Tito lang narinig ko.
"Ano?/What?"—Kami
"Pack your things"—Dad and Tito
"Fine" sabay naming sabi at umalis ako... -____-
Tinawagan ko si Taelene para sunduin ako.
*Kring kring kring*
(Ohh Zaemin?)
"Puntahan moko dito"
(Ehh? Magagalit Mom at Dad mo kabilin-bilinan nila huwag kang puntahan kung asan ka man)
"K haist dumidilim na" sabi ko at umupo sa kalsada at pinatay ang tawag.
Nagtataka ako bumuhos ang ulan hindi ako nabasa?
"Saan ka ba pupunta?" O_O
‘NASUNDAN NIYA AKO?!’
"Wala ka na dun... Bat mo ba ako sinundan?"—Ako
"Wala lang baka mapahamak ka ehh bawal ba?"—Siya
"K" tipid kong sagot.
"I-uwi na kita miss sungit twin sister ko" sabi niya... By the way si Sehun kausap ko... Wait twin sister? Pinagloloko ata ako niyan eh.
"K"—Ako
"K ka ng K baka maging si Kokey ka ahh" asar niya.
"Excuse me, lalaki si Kokey baka ikaw" sabi ko ng masama ang tingin ko sakanya.
"Tara na nga sakay na" sabi niya at binuksan pinto ng kotse niya.
"Dun ka na di ko kailangan ng alalay" sabi ko sabay sinarhan ng pinto.
"Aray naman! Naipit ako dun ahh" sabi niya kakapasok palang sa sasakyan.-___-
‘INGAAAAAYYYYYY!’
"Ang arte mo diyan! Parang sa wala kang kasalanan sakin" naiirita kong sabi.
"Ikaw din naman ahh... Meron"—Siya
"Tumahimik ka nga diyan! Kasalanan ko bang tutulog-tulog ka sa klase! At isa pa! No special treatment, kahit malaman pa nilang ikaw ang totoo kong kambal!" sabi ko habang nakacross-arms na masamang tiningnan siya.
"Sabi mo tahimik? Bakit ang haba ng speech mo?" asar niya
"Sabi ko diba TA.HI.MIK! AND FOR YOUR INFORMATION ‘DI MAHABA SPEECH KO! NOW DRIVE!"—Ako
"Oo na! Oo na! Tatahimik na!" sabi niya at tumahimik nga di naman nagdrive... ~.~
"Walang balak magdrive" sarkastikong sabi ko.
"Eto na nga magda-drive na sungit neto" sabi niya at nagdrive na nga.
Tahimik lang kami sa biyahe hanggang maabutan kong nag-aantay si Clyde sa labas... Ehh?
"Andito na tayo"—Sehun
"Malamang kitang kita ko na nga ehh" sabi ko sabay labas ng sasakyan.
"Bakit matagal ka umuwi FW?" tanong ni Clyde.
Teka... Tama ba narinig ko? FW? FUTURE WIFE YUN AHH! Bahala na nga...
"Wala FH pasok ka" sabi ko ng biglang nagsalita si Sehun...-___-
"Oyy sa akin na twin brother mo masungit ka, pero kay Clyde hindi! ANO YAN TWIN SISTER KO HAH?!"—Sehun
"Aba aba aba... Buti pa nga si Clyde sayo mabait kaysa sayo playboy at puro kalokohan" sabi ko at hinawakan kamay ni Clyde papasok.
"Ahahahahaha... Ako? Mabait? Ahahaha" tawang-tawa na sabi ni Clyde... ~.~
"Wish! Bahala ka nga diyan Clyde! Alam ko naman di ka mabait ehh! Alam mo ano alam ko? Maingay ka sa klase! At laging napapalabas! At isa pa bad boy ka sa campus pero tinatawag nilang ‘Campus Hearthrob’" sabi ko at naunang naglakad sakanya.
‘KAINIS EHH!’
Nakapasok na'ko sa kwarto at nakapagbihis ng lalabas sana ako'y may narinig tinig sa tapat ng pintuan, kaya nakinig nalang muna ako... Si Clyde at Sehun pala.
"Ikaw na kumatok Clyde mainit dugo niyan sakin ehh"—Sehun
-___-
"Anong ako? Ikaw na! Ikaw tong unang nang-asar sakanya ehh!"—Clyde
"Ikaw din naman ahh may kalasanan"—Sehun
Aissst kakapagod tumayo ng nakikinig, kaya binuksan ko na ang pinto na ikinagulat nila.
"Kanina pa'ko nangangayat kakatayo, pakinggan lang ang inyong alitan. Ano ba kailangan niyo?" sabi ko ng nakataas ang kilay.
"Ahh-ehh kasi..."—Sehun
"Sorry"—Clyde
"Ahh yun nga sorry" sabi ni Sehun na pakamot-kamot ng ulo.
"Okay you both are forgiven" sabi ko at akmang bababa na ako ng hawakan ako ni Clyde.
"Ano problema mo?" saad ko ng nakataas ang kilay.
"Puwedeng kausapin ka? May pag-uusapan lang tayo ‘IN PRIVATE’ yung tayong dalawa lang talaga" sabi niya at tumango ako.
Pagkatapos, sinenyasan si Sehun bumaba saka pinapasok si Clyde sa'king kwarto.
Ano kaya pag-uusapan namin...

Triple DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon