Ayumi's POV:
"Tsk! Nasan na ba yon?" natatarantang tanong ko sa sarili ko habang kinakalkal ang bag ko.
Yung cellphone ko kanina pa nawawala! Kakauwi ko lang sa Pilipinas minamalas na ako?! Gusko naman! Paano pa sa susunod na araw!? Hay... Ayumi-chan think positive OK?
Paano na ako makakauwi nito? Hindi ko pamanam kabisado simula dito hanggang pauwi sa bahay. Kung hindi ako nagkakamali nasa SM (somewhere) ako ngayon. Si mommy kasi humiwalay pa!
[FLASHBACK]:
"Ayumi maglibot-libot ka muna. Bibili lang ako ng pag-kain para kela Naomi. Alam ko naman mainipin kang bata ka. Text nalang kita pag uuwi na tayo. Gusto mo pasundo nalang kita kay Naomi? "
"Hindi na mommy, hihintayin nalang kita. Haha bilisan mo po!"
[END OF FLASHBACK]:
"Urg!! Wala talaga!" napabuntong hininga nalang ako dahil hindi ko talaga makita ang cellphone ko sa bag ko, maleta ko at pati narin sa bulsa ko. Hindi kaya nanakaw yun? Bwiset! Paano ako uuwi?
.
.
Alam ko na! Magtataxi nalang ako!
Nagpamoney change muna ako bago ako lumabas ng mall at pumunta sa terminal. May pila-pila ng taxi don pero parang walang mga driver. Yung totoo? Binebenta niyo yang taxi niyo?
"Hi miss sexy!" sabi nung manong sa harap ko. Ay, driver pala siya hindi lang halata kasi mukhang tambay. Ako ba tinatawag nito? Nope, I'm pretty sure hindi ako si "Sexy". Ayumi ang pangalan ko kuya wag kang bastos. Btw, nagbago na isip ko! Hahanapin ko nalang si mommy sa loob kesa sumakay ako sa taxi dito kung siya din naman ang driver. Capital Y-U-C-K!
Hindi ko nalang siya pinansin at inilapit ko nalang ng husto sa katawan ko ang shoulder bag at maleta ko. Baka mamaya snatcher to eh.
"Miss sasakay ka ba ng taxi? Dito ka nalang sa taxi ko, libre pa! tara!" this time lumapit na yung manong sakin. Ohmy! Ako nga ang kausap ni manong.
"Sorry manong but... hindi ako sasakay sa cheap na taxi with a trashy driver. So back off! FYI, mukha kang manyak!" mataray na sabi ko sakanya tapos nagsimula na akong maglakad papalayo. Hindi pa ako nakakalimang hakbang, bigla niyang hinigit ang braso ko.
"What the fuck? Kadiri yung kamay mo! Get that filthy hands off!" sabi ko sa manong. Ang lagkit ng kamay niya! And ang asim pa ng amoy niya!
"Miss sumakay ka na sakin! Wala naman ibang tao dito oh." pagpilit pa ni manong.
Lalo pa niya hinigpitan ang hawak sa braso ko. Gosh! Wala manlang bang tutulong sakin dito?
Oo nga pala may isang lalaki pa dito bukod kay manong. Tulad ng inaakala ko papalit na siya sa direksyon namin. Yaaay! My savior!
"Bakit ako sasakay sayo? Kabayo ka? And FYI, you're fucking wrong kasi may taong iba dito. Ayan oh sasapakin ka na."
*BOGSHHH*
Ang korni ng sound effect ko no? haha
Ayan na nga at sinapak na siya nung guy na nakatalikod kanina sa harap ng poste. Mukhang tigasin naman ang isang ito. Kahit na may hawak siya na cake sa kanang kamay niya, nasapak parin niya nang malakas yung lalaki gamit yung kaliwang kamay niya. Galing diba? Ambidextrous siguro.
"Girlfriend ko to dre! Umalis ka na kung ayaw mong bangasan ko pa mukha mo." sabi nung savior ko sa manong.
Girlfriend?! Yuck! Hahaha jk pogi naman siya eh. Huwaaaa! Ang landi!
BINABASA MO ANG
Love is thicker than blood!
RomanceLOVE is thicker than BLOOD... An unusual hilarious love story of a GIRL who has an intense hate for BOYS, and a BOY who hates GIRLS. Who is unfortunately cousins, in a way. ---------------- CONTAINS SHORT CHAPTERS