[A/N]:
Venice is on the media. <3
______________
Keith's POV:
"I think we should break up." biglang sabi ni Drexel habang nakain kami, pero hindi manlamang ito tumingin sakin.
Hindi ako nagkakamali sa narinig ko... break up? Are you fucking kidding me? Hindi naman kami nag-away ah? Pansin ko nung mga nakaraang araw di kami masyado nagpapansinan. To be exact, simula nung nagtransfer si Ryouhei hindi na kami ganon kasweet sa isa't isa.
"What the hell are you saying?" seryosong tanong ko habang tinatago ang inis ko.
"I said we should BREAK up." this time tumingin na ito sakin. Hindi ko alam kung bakit biglang kumirot yung puso ko.
"What? Naririnig mo ba yang sinasabi mo? Grabe ha, wala pa tayong 1 month! Can you please give me a valid reason?!" tinanong ko siya ng mata sa mata pero poker face parin siya at parang wala talagang gana makipag-usap. Hindi niya ako sinagot at nagpatuloy siya sa pagkain.
"Ang bastos mo ha!" sinigawan ko siya ng malakas kaya naman nagtinginan na samin ang tao. Ramdam ko na din na naiinis na siya. Pumikit siya and it seems like he's controlling his temper. "Drexel, kinakausap kita!" dadag ko pa at hindi ko nalang pinansin yung mga tao sa paligid namin.
"Fine! You want a valid reason? I still love Naomi. I'm just being pretentious around you, but lately I got tired pretending so I'm breaking up with you now." sunod-sunod na sabi nito na tila hindi humihinga.
I don't understand him. Mahal niya parin si Naomi? All this time si Naomi parin ang nasa puso't isipan niya? No, that's crazy! Napaniwala niya ako na nakapagmove-on na siya sa kabaliwan niya kay Naomi! Pero sino nga ba ang niloloko ko? Di ba ang sarili ko din? Bakit ko pa kasi siya pinatulan? Bakit ba ako nagmahal ng isang tulad niya?!
"Who do you fucking think you are?! You know what?! That's a great idea! Let's break up! sabi ko sabay tumayo sa kinauupuan ko "You're so immature Drexel! I hate you!" pahabol na sabi ko bago ako magwalk-out.
Palabas na sana ako ng restaurant ngunit biglang may humawak sa braso ko. Nilingon ko ito at nakita ko si Drexel. Hindi ko na napigilan ang sarili ko kaya nasampal ko siya. Pagkasampal ko naman nakita ko na may tinitignan ito sa labas and he smirks. Agad kong tinignan ang direksyon kung saan siya nakatingin, napaluha nalang ako nang nakita ko kung sino ang tinignan niya. I don't know why pero bigla lang akong nasaktan dahil feeling ko niloloko nila ako.
"Gosh! nakuha mo pa ngumiti ha!? malamang ay nandidiri na yan sayo! Diyan ka na nga potential asshole!" sigaw ko dito sabay lumabas na. Hay pasintabi nalang sa mga kumakain doon sa loob ng restaurant.
Pinunasan ko yung luha ko tapos naglakad na ako papunta sa direksyon kung nasaan si Naomi.
"Oh my god... what a scene to make! I guess iwan ko na kayo guys! Toodles!" narinig kong sabi ni Aeyah at nagpaalam naman ito sa dalawa.
"A...anong nangyari bhebs?" kinkakabahan na tanong ni Naomi, siguro akala niya galit ako sakanya. Hindi ah! Kasalanan ba niya na baliw na baliw sakanya si Drexel?
"Break na kami" mapait na sabi ko, nagulat naman ito at akmang susugudin si Drexel na ngayon ay palabas na rin ng restaurant pero sa ibang direksyon papunta. Pinigilan ko si Naomi dahil alam kong gagawa pa ito ng eksena sa harap ng madaming tao.
BINABASA MO ANG
Love is thicker than blood!
RomanceLOVE is thicker than BLOOD... An unusual hilarious love story of a GIRL who has an intense hate for BOYS, and a BOY who hates GIRLS. Who is unfortunately cousins, in a way. ---------------- CONTAINS SHORT CHAPTERS