BENJ'S POV
"Break na tayo.." Siya
"Huh? Kain? Sige!" Sabi ko. Haha, kinabahan ako dun ah.
"What I mean is..." Lexie. Pinutol ko na siya sa pagsasalita,
"Na ano? Kakain diba?" Una pa lang, halata ko na.
"Hindi. Break na tayo. Ayoko na."
And there, doon ako sobrang nabasag. Ano bang ginawa ko? Minahal ko siya, ano bang mali dun? Mali ba ang magmahal?
"Tulala..." Hmmm.
"Tulala ka nanaman!" Sharrie.
Siya si Sharrie, Sharrie Go. She's boyish. Aah basta, I love her AS a best friend.
"Naalala mo nanaman ba?" Nakuha na niya agad kung anong nasa isip ko kaya ko 'to naging best friend eh.
"Sino ba namang di makakaalala? First love, first crush, first kiss, first hug, first------"
"Kabisado ko na lahat Benj! Araw-araw ba naman eh?" Sharrie.
"I can't move on." Seriously...
Ayoko pa talaga mag move on kahit ilang buwan na nakalipas, actually malapit na siya maging year. Why? Kasi hindi ako nawawalan ng chance, ng hope, ng faith.
"Turuan kita?" Sharrie.
"Ikaw?! Marunong? Sino niloko mo?!? Wala ka pa ngang nagiging----" Ako.
"Hey stop Benj! Okay, oo na wala pa kong experience sa kahit ano, okay?" Sharrie.
"Okay.."
"Ano 'to TFIOS? Hahaha! Nako Nash ah." Tawang-tawa niyang sabi.
"Nag-okay ka eh. Hahaha. Tara na nga! Saan tayo ngayon?" Ako.
"Kahit saan na wala kang makikitang couples kasi diba nasasaktan ka? Haha." Sharrie.
"Wag ka nga." Kaasar ah?! Haha.
Pumunta na kaming park. Yea, alam ko na sobrang dami doong couples but I prefer there because, I don't know. Lol what.
SHIT.
"Sweet nila ah." Sharrie.
There... I saw Lexie and Julian...
"I don't care. Tss" Ako.
"I don't care daw! Sus, lika nga!" Sharrie. Sabay akbay sakin.
What the?! Anong ginagawa niya?!
Papalapit na kami ni Sharrie dun sa may bench na yun na inuupuan nilang... dalawa. Yea, they're so sweet nga.
"Oh." Julian.
Tinignan ko siya ng,
ibalik-mo-na-siya-sakin-look. Ay may ganun ba?
"Hi!" Sharrie.
"Tara na nga Sharrie!!" Ako.
"Ano ba babe!" Sharrie.
Huh ano?! Babe?
"Aaano---" Pinutol niya sinabi ko (T_T)
"We have to go na pala Julian and..... Lexie." Sharrie.
BINABASA MO ANG
Fragile (NASHLENE AND NASHLEXA)
FanfictionThat "bakit kailangan ko pang masaktan" feeling. Written by kitkaths