Chap 3: Chỉ còn tao với mày thôi Mã ơi

22 0 1
                                    

    Sau gần 2 tháng nghỉ hè, đương nhiên sẽ là ngày tựu trường đầy ác mộng của học sinh, ngày mà phải lăn xuống giường vào sáng sớm, cũng bắt đầu cho chuỗi ngày dài dằng dặc không nhìn thấy tương lai.

  Đấy chỉ là nói vậy thôi, chứ trên đời vẫn tồn tại không ít một số những sinh vật kỳ lạ, coi việc đi học là một đặc quyền riêng, vì vậy, theo lý luận khoa học của Song Ngư, chia ra làm 4 loại học sinh điển hình:

 -Loại 1: Chăm chỉ vô đối, học giỏi vô địch, hàng ngày vui vẻ tươi tỉnh vì được đi học, nhưng cứ hễ vào tiết học thì lại nghiêm túc như chưa bao giờ được nghe giảng.(P/s: Loại này thường là những tên trụ cột của nhân loại, cũng là giai cấp tư sản được mấy đứa vô sản không có bất kì cái gì trong đầu nịnh hót trước mỗi giờ kiểm tra)

 -Loại 2:Thể loại đã ngu lại còn lười, chiếm số đông nhất trong lớp, rất yếu đuối, chỉ có thể dựa vào bờ vai của người khác để qua giờ kiểm tra. Loại này thường là bà tám trong các tiết học, cũng là đối tượng xàm ngôn nói nhiều số 1 của lớp.

-Loại 3: Đây là thể loại dù lười nhưng không bị giáo viên ghét, dù hư nhưng không phải chịu số phận tống cổ khỏi lớp. Là loại khiến người khác vừa nghe tên đã căm hận tận xương tủy, không cần học cũng đủ thông minh, nhắm mắt cũng có thể qua bài kiểm tra.

-Loại 4: Là đối tượng cuối cùng của lớp học, có thể là thể loại nhiều người căm ghét, cũng có thể là đối tượng mờ nhạt trong mọi hoạt động, chỉ giao tiếp với những đứa cùng phe phái. Tuy nhiên, thỉnh thoảng xui xẻo lại phải chấp nhận số phận bị giáo viên kiểm tra miệng, còn may mắn thì có thể an ổn mà ngủ cả tiết học mà không bị ai bắt lỗi.

  Trường cấp 3 Zodiac bước vào một năm học mới, học sinh từng tốp từng tốp nói chuyện vô cùng vui vẻ, trong sân trường rộng lớn được trang hoàng đẹp mắt, ghế xếp ngay ngắn thành hàng, mấy cây cổ thụ lâu năm đứng sừng sững, vườn hoa của trường nở rực rỡ cả góc sân, ánh nắng rơi đầy trong không gian, trải dài trên thảm cỏ một màu vàng nhạt đẹp mắt. Trời trong xanh, mây bồng bềnh, gió nhẹ nhàng thổi lay động cây lá, thoải mái vô cùng.

 Ở phía cổng trường, Xử Nữ, Cự Giải và Kim Ngưu cười đùa vui vẻ mà bước vào. Kim Ngưu cất giọng.

-Xử Nữ, hôm nay mày thay đổi một cách kỳ lạ đến khó tin, bình thường vào mỗi buổi sáng đều nghe thấy giọng hát vang dội của mày đánh thức tâm trí đang ở phương xa của chúng nó cơ mà?

 Nghe thấy thế, Cự Giải cũng nối tiếp câu nói của con bạn.

-Chuẩn rồi, phải chăng hôm nay mày đã suy nghĩ lại về những việc mình làm, chấp nhận giải nghệ, trả lại sự yên bình cho giấc ngủ của con dân?

 Sau khi nghe xong mấy câu nói bất lương, Xử Nữ mới lên tiếng.

-Chúng mày im đi, mà con trâu lợn kia, nếu không phải là ngàn năm có một lần hôm qua mày quên ăn khuya, thì sáng nay đã chẳng dậy sớm rồi, với lại, tao muốn cho chúng nó ngủ đủ giấc thôi mà.

 Hai người đi bên cạnh còn đang cảm động vì lòng nhân hậu của Xử Nữ, cuối cùng bị dập tắt hoàn toàn sau một câu nói.

(12 chòm sao) Tuổi học trò khó quênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ