4.พาร์ทไทม์

608 8 4
                                    

กลุ่มวัยรุ่นที่กำลังรวมตัวไปปาร์ตี้ในคืนวันเสาร์นั้นส่งเสียงดังเรียกพวกพ้องในขณะที่อ๊อดกำลังเดินผ่านหน้าปากซอยไป เขาถอนหายใจยิ้มๆกับชีวิตวัยรุ่นอันสุดเหวี่ยงที่เขาไม่เคยมี การที่ได้ทำงานในบริษัทดีๆก็ไม่ได้การันตีว่าชีวิตของเขาจะสะดวกสบาย เพียงแต่มั่นคงมากขึ้นเท่านั้น เขายังอยากหาเงินให้ได้มากกว่านี้เพื่อที่จะส่งกลับไปให้พ่อที่พิการที่ต่างจังหวัด ดังนั้นในช่วงวันหยุด เขาก็คงยังรับงานพาร์ทไทม์เหมือนสมัยที่ยังเป็นนักศึกษา แม้ว่าพ่อทักท้วงว่าไม่จำเป็นต้องทำงานหนักขนาดนี้ก็ได้ แต่อ๊อดที่ชินกับวิถีชีวิตที่ต้องทำงานหนักมาโดยตลอดก็ไม่เห็นรู้สึกว่าการทำงาน 7 วันมันเหลือบ่ากว่าแรงตรงไหน

"แมคโดนัลด์สวัสดีครับ รับอะไรดีครับ" อ๊อดยังคงยิ้มแย้มแจ่มใสกับลูกค้าแม้ว่าเวลาในขณะนี้จะล่วงเลยไปถึงตีหนึ่งแล้ว ปกติในวันเสาร์เขาจะทำแต่กะกลางวัน แต่บังเอิญมีพนักงานกะดึกลาธุระ อ๊อดจึงสลับกะกับเขาทำงานในตอนกลางคืนแทน ซึ่งกว่าจะเลิกงานก็เป็นเวลา 7 โมงเช้า ร้านแมคโดนัลด์ที่เขาทำอยู่นี้อยู่ไม่ไกลจากหอพักของเขาเท่าไร การเดินทางนับว่าสะดวกด้วยการนั่งวินมอเตอร์ไซค์ แถมวันนี้เขาทำกะกลางคืนซึ่งมีลูกค้าประปราย อ๊อดรู้สึกว่าตัวเองเหนื่อยน้อยลงเยอะ

"น้องอ๊อด ถ้าไม่มีลูกค้าแล้ว มาขัดเตาหน่อยนะ" พี่บาส รุ่นพี่ทำงานกะวันเสาร์ด้วยกันเป็นประจำก็ย้ายมากะดึกในวันนี้เช่นเดียวกัน 

"ครับพี่" อ๊อดตอบรับอย่างแข็งขัน ในคืนวันนั้นแทบจะไม่มีลูกค้าเลย เขาจึงใช้เวลาไปกับการขัดนู่นล้างนี่ เชคสตอคของ และแอบกินมื้อดึกเล็กๆน้อยๆที่พี่บาสเที่ยวหยิบมาให้เขาอย่างไม่ขาดมือจนอ๊อดเกรงใจ เมื่อเวลา 6 โมงเช้าใกล้เวลาเลิกกะของเขาเต็มที เสียงประตูอัตโนมัติหน้าร้านก็เลื่อนเปิดออก อ๊อดรีบจัดแจงเสื้อผ้าและโผล่มาประจำเค้าเตอร์ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

My First Job (AU) (#ยักษ์กินอ๊อด) [yaoi]Where stories live. Discover now