Puen's POV:
~Krrrriiiiinnngggg~
Hello?
[Bro, gising kana ba?]
Yes. Kagigising ko lng.
[ Hindi kaba sasabay sakin ngayon?]
You can go ahead. Sasabay ako ngayon kay Foon.
[OH. I smell something fishy. Hahaha]
Hahaha. Bye.
Foon's POv:
~Beep Beep~
"Goodmorning" – bati ni Puen sakin sabay pasok saking sasakyan.
That deep voice. I can't seem to get enough of his voice.
"G-g-goodming"- mautal-utal kong bati
"Are you blushing?" – he teasingly said
"No I'm not!" – deny ko sabay pinaharurot ang sasakyan.
(deep laugh)
His laugh. Oh how I love his laugh.
"Bakit ka ba tumatawa?" – masungit kung tanong sakanya. Kailangan kong maging masungit no. baka sabihin niya napaka easy girl ko.
"Cuz you're blushing"- sabi niya
"Sabi ng hindi eh." – deny ko parin kahit alam kong kasing pula na ako ng kamatis ngayon.
(deep laugh)
Tumahimik nalng ako. Nakakatameme kasi yung tawa niya eh.
~after 10 mins.~
Pagdating naming sa school, saka ko lng na realize na may sasakyan pala tong si Puen. Oh shit. Kaya siguro siya laging tumatawa kanina. Nakakahiya. Huhuhu
"Uhm, Puen? Saan nga pala yung sasakyan mo?" – pagdadalawa kong tanong kay Puen.
"At home."- sabi niya
" Nakalimutan ko, may sasakyan ka pala. Nag-offer pa ako." – mahiya-hiya kung sabi
"Good thing you realize. Hahahaha"- he laugh
Nakakahiya talaga. Kaya nagmamadali kong kinuha ang bag ko sa back seat at nagmamadaling lumbas ng sasakyan.
Fudge. Lupa lunukin mo na ako please. I wish I could disappear right now.
"Hey I was just joking." – Sigaw ni Puen.
"Its fine. Halika na malalate na tayo."- sigaw ko pabalik sa kanya.
I should be fine dahil wala akong karapatan magalit sa kanya. Ako tong si tanga eh, nakalimutan na may sasakyan pala siya.
" You sure?"- panigurado niyang tanong sakin.
I answered him with a smile tsaka sabay kaming naglakad papunta sa classroom namin.
On our way sa room namin nakita ko si April na kausap ang isang babae at si Kris. Kaya tumakbo ako papunta sa kanila without minding Puen.
"Goodmorning guys." – bati ko sakanila.
" Goodmorning Foon"- bati ni Kris at April sakin.
"Goodmorning uhm—"
" Charity Velez." – sabi niya sakin
"Goodmorning Charity."- bati ko
"Goodmorning Foon, pareho kayong ang tagal dumating ni Puen ah, magkasabay kayo ano ayiiieee? " – tanong sakin ni Charity.
YOU ARE READING
HEARTBREAK: Right Guy at the Wrong time
Romance"It's so hard to pretend to be friends with someone special, when every time you look at that person, all you see is everything you want to have." - Foon Anong gagawin mo kung ang nakaraan na pilit mong tinatago ay ang maging dahilan para kumawala s...