Foon's POV:
"Left, right, left, right, left, right, left."- pauli-ulit kong sabi para mawala yung takot ko.
Alone at night, in the middle of nowhere.
Ang OA nman pakinggan. Kung maka emote ka masyado Foon parang nasa gitna ka ng kawalan. Marami kang kasama, hindi lng ikaw ang nasa maze na ito.
Habang tinitingnan ko yung map, may biglang kumalabit sakin.
Pag-tingin ko
"AYKABAYO!"- sigaw ko
"Puen, you scared me! Anong ginagawa mo ditto?"- tanong ko.
Tanga lng ang peg Foon?
Syempre nasa iisang camp kayo, playing the same game. Hindi nman ata impossible na magkatagpo kayo diba? O baka iba ang gusto mong marinig galling kay Puen?
"I'm following you"
There. He said it. That's what I'm hoping he would say.
Ayoko naman sanang sumali sa ganitong activity. But when Charity said na isang maze ang lalaruin namin, tas individual I suddenly wanted to join. Joining means may time kami ni Puen, yung kaming dalawa lng.
Ang luckily it did happen.
But I know this won't last. I just need to savor every moment na magkasama kami ni Puen.
"What are you thinking?"- biglang tanong ni Puen.
"I'm thinking about ditching this game"- pagsisinungaling ko
I know, I'm being flirty right now. I just wanted to enjoy my time with him, hanggang sa pwede pa.
"Are you being naughty right now ?"- tanong niya
"What if I am? Would you ditch with me?"- tanong ko rin sakanya
"You know they would be worried if both of us went missing."- sabi niya
"Then, how about we just enjoy our time together and forget about this game?"- sabi ko
"What are you planning right now Foon?"- tanong niya
"I'm planning nothing."- sabi ko sabay hila sakanya.
Hinila ko lng siya ng hinila. I don't even know kung sa'n kami pupunta, ang importante para sakin ngayon, masolo ko siya.
We just walked and walked, while holding each other's hands.
I don't want this night to end.
"Let's rest for a while"- biglang sabi ni Puen
I nodded at him dahil pagod rin naman ako.
Habang nagpapahinga kami, may naisip ako bigla.
"Stop! NO! NO! Foon! Stop!"- sigaw na sabi ni Puen
I decided to tickle him.
I haven't heard his laugh for a while.
I miss his deep laugh.
"Foon! Stop it! No. Hahahaha. No. "- pagpipigil niya sakin sabay tayo.
"Now I know where your ticklish spot is. * evil laugh*"- I teasingly said at him. His soft spot is his earlobe.
"I will get my revenge"- sabi niya sabay lapit sakin
"I'm not ticklish"- pagyayabang kong sabi kahit complete opposite naman talaga ang totoo.
YOU ARE READING
HEARTBREAK: Right Guy at the Wrong time
Romance"It's so hard to pretend to be friends with someone special, when every time you look at that person, all you see is everything you want to have." - Foon Anong gagawin mo kung ang nakaraan na pilit mong tinatago ay ang maging dahilan para kumawala s...