A/N: See Puen po yang nasa picture. Ang gwapo niya noh?
Foon's POV:
"Goodmorning Foon."
"Goodmorning April." - bati ko kay April
Sabay kaming naglalakad ni April ngayon papuntang first subject namin, which is advanced biology.
Pagkapasok na pagpasok namin agad na hinanap ng mata ko si Puen.
Pero wala siya. I don't know kung bakit si Puen agad ang hinahanap ko. Something is definitely wrong with me.
Dumating na si maam pero wala parin si Puen at yung kaibigan niya.
"Goodmorning class."
"Goodmorning maam. " – we all said in unison
"Goodmorning Mr. Ortiz, Mr. Swiechzer. You're late."- sabi ni maam
Inangat ko agad yung ulo ko. He's here.
"Sorry po maam. Di na mauulit." – sabi ng bestfriend ni Puen.
I definitely should know his name para hindi ko na siya tinatawag na bestfriend ni Puen. Nakakahingal kaya.
Puen started walking towards his seat.
Bago siya umupo, he smiled.
He smiled! What a great smile to start my day!
"Today I will group you into 4. This will be your permanent group for the whole semester for our activities."
" First group, Mendez, Tuazon, Chavez, Tiu."
" Second Group, Atla, Campil, Tampus, Velez. "
"blah blah blah blah"
"For the last group, Ortiz, Swiechzer, Treas and Vaughn." – sabi ni maam.
Groupmate ko siya. Yes. Thank you so much po. Hindi ko po kayo bibuguin maam.
YEEESSSS!!
"You can go to your groups later, sa ngayon let's continue on our discussion..... blah blah blah..."
~Riiiinnnggg~
"Ok that's it for now."- sabi ni maam sabay alis. Wala mn lng goodbye si maam. Tsk tsk.
"Foon, hindi ako makakasabay sayo ng lunch kasi may pupuntahan ako. Sorry talaga, babawi ako. " – sabi ng April
"It's okay April, no worries. Bumawi ka nlang. Hahaha."- sabi ko kay April
Okay lng naman na ako lng mag-isa kakain ng lunch, ng sa ganun matitigan ko hanggang sa gusto ko si Puen. Hahahahaha.
Nagmumukha na akong stalker nito. Pero okay lng, magandang stalker naman.
Pumunta na ako ng cafeteria. Umupo sa ako sa pinakamalayong parte ng cafeteria ng sa ganun hindi masyadong halata pag tinitigan ko ni maigi sa Puen.
Napaka eww mo na talaga Foon. Pero okay lng, minsan lng wala si April, sulitin ko na. Baka pag titigan ko si Puen ng nandyan siya magagalit yun. Palaging nagagalit yun pag tinitigan ko si Puen. Ewan ko ba. Pero pag siya nman ang tumitig kay Puen hindi ko naman siya pinapagalitan.
Haayyy. Okay Foon! Continue sa mission mo. Mission titigan si Puen hanggang sa magsawa ka.
Inilabas ko yung baon ko na vegetable salad ng may biglang kumalabit sakin.
"Pwedeng maki share ng table? Wala na kasing ibang vacant eh."- tanong ng isang lalaki.
Inangat ko yung ulo ko at sabay sabing " Sure, Uhmmmm.."
YOU ARE READING
HEARTBREAK: Right Guy at the Wrong time
Romance"It's so hard to pretend to be friends with someone special, when every time you look at that person, all you see is everything you want to have." - Foon Anong gagawin mo kung ang nakaraan na pilit mong tinatago ay ang maging dahilan para kumawala s...