Chapter 7

3 0 0
                                    

Foon's POV:

When I heard that shot, akala ko mamamatay na ako.

But that shot wasn't meant to kill me, it was meant to scare, and it did. Badly.

I sat down and hugged myself.

"Te-te-rr-rrence. Please stop. What did I do for me to deserve this?"- takot na tanong ko kay Terrence

"Bakit di mo ko kayang mahalin Foon.?"- tanong niya sakin.

Hindi ko alam kung anong ibig niyang sabihin.

Ever since day 1 si Puen lng ang tanging nakikita ng mata ko. Its always been Puen.

"I'm sorry Terrence."- ang tanging salita na lumabas sa aking bibig ay sorry. I feel sorry for him.

Biglang humakbang palapit sakin si Terrence.

He started undressing.

Ng biglang may sumigaw.

"FOON!"

I know that voice.

That's the voice I've always loved.

"Puen"- pagkasabi ko nun biglang tumakbo si Terrence. I know he got scared of Puen. Everyone is.

Ng Makita kung tumatakbo palapit sakin si Puen, my knees suddenly went weak.

Shivers run down my spine.

Everything started to sink in my mind.

Napahagulhol ako.

I was just about to be raped.

I didn't believe it until I saw Puen running towards me.

"Foon, are you okay? What happen? Where's Terrence?"- sabi niya sakin sabay hug.

Humagolhul lng ako humagolhul.

I'm safe. Thank you Lord.

"Foon say something. I'm worried."- sabi niya

I answered with a smile.

"FOON! Okay ka lng? Asan na yung bwisit na Terrence na yun?"- bungad ni Kris sakin.

"He ran. "- ang tanging sagot ko.

"Kris, get my jacket."-sabi ni Puen kay Kris kaya nagmamadaling umalis si Kris.

Ngayon ko lng na realize na gunit-gunit na yung shirt ko, showing my bra.

Naka unzip na ang shorts ko.

I'm a big mess right now.

Biglang pumasok sa isip ko ang halik ni Terrence. He stole my first kiss. Kay Puen dapat yun, kaya humagolhul ako lalo.

"Everythings gonna be okay B1. You are safe now."- comfort sakin ni Puen.

His arms feels like home.

I want to held by this hands forever.

"I wanna go home B2"- I said as I hugged him back.

"Hintayin muna natin si Kris. He's getting my jacket"- sabi niya

"I don't want to wait , please"- pagmamakaawa ko.

Ayoko ko na ditto. Naaalala ko lng ang kabwisitan na ginagawa sakin ni Terrence. Gusto kong masuka.

"Okay"- sabi niya sabay alalay sakin.

Puen kept holding my hand hanggang sa hiniga niya ko sa kwarto ko. Charity and April are already fast asleep ng dumating kami.

HEARTBREAK: Right Guy at the Wrong timeWhere stories live. Discover now