Reputation 3

15.7K 385 28
                                    

Tyra


"Ate! Bumaba ka daw, may bisita ka sa baba! " napa irap naman ako ng sumigaw si Tyler mula sa pintuan ko habang nakatok, sino ba kasing bisita yan. Iniistorbo yung pagpapahinga ko, sa pag kakaalam ko wala akong kaibigan dito sa pilipinas plus kahit assistant ko yan or employees or kahit sino man related to work ay mas prefer kong mag meet sa labas.

"Susunod na! " sigaw ko din at bumaba na ng kama. Tinignan ko yung sarili ko sa salamin, sa baba lang naman punta ko kaya hindi na ko nag palit. Ayos naman yung short shorts, malaking t-shirt, messy bun at slippers pagkatapos noon ay bumaba na ko. Nagtataka naman akong linibot yung mata ko sa living room, wala naman akong nakikitang bisita o tao man lang. Nakababa na ko at tutungo dapat ako sa kusina nang may narinig akong sigaw sa labas mula sa naka bukas na sliding door, pumasok doon ang magandang babae kasama ang bulldog naming aso at nagtago sa likod ko. Gusto ko sanang matawa pero pinigilan ko muna dahil mukhang natakot talaga yung isa, mabait kaya tong bulldog namin.

"Tyler! Stop! Tyler! " pagpapakalma ko saka kinuha yung collar nito bago tinali mula sa labas, tumingin ako doon sa babae na pawis na pawis.

"Really? you named your dog 'Tyler'? " hindi makapaniwalang tanong niya habang nag pupunas ng pawis, i don't know pero i find it hot kahit nag pupunas lang ito. Kung hindi ako nagkakamali hinabol to ni Tyler para makipag laro, ganoon kasi yung aso na yun pag may nakikitang hindi niya kilalang tao akala niya makikipaglaro sakaniya.

"Yes. " simpleng sagot ko bago nagpakuha sa dumaan na kasambahay ng maiinom at pagkain.

"Your brother's name is Tyler am i right? " tumango ako bago umupo sa sofa at ganoon din yung ginawa niya. She's wearing a gray dress above the knee with a pitch blazer.

"isn't cute? " tanong ko pa habang naka ngisi, sakto namang pag dating nung mga pagkain. Agad naman siyang uminom ng tubig pagka hain nito.

"That's bullshit. " singit nung kapatid ko na si Tyler at umupo sa tabi ko saka kumuha nung bread. Walang hiya talaga to, mabuti na lang madami yung hinain saamin.

"He's right, that's bullshit. " pag sang ayon ni Cassie kay Tyler, napa 'see' naman si Tyler at binelatan pa ako. Nag hanap pa ng kakampi ang gago.

"I don't care, tumaas ka na. May pag uusapan pa kami. " tapik ko sakanya, bago siya tumaas kinuha na niya yung isang klase ng tinapay saka tumakbo. Mukhang nasarapan siya doon.

"TYLER! "

"Akin na to, kumuha ka na lang ulit. " napa buntong hininga naman ako saka tumayo para kumuha sa kusina, bago ako maka alis kailangan ko muna dumaan sa harap niya kaso hinila niya yung braso ko at napa upo sa tabi niya.

"No need, i already ate before going here. "mahinang sabi nito dahil napaka lapit niya saakin, yung hininga niya tumatama na saakin. Hindi ko matatanggi na ang bango niya. Sobra. Naka tingin lang ako ngayon sa mata niyang kulay blue, sa pag kakaalam ko ay may lahi ang mga Savedra dahil mga blonde hair ang mga anak nito pero iba iba ang kulay ng mata nila. Hanggang sa bumaba na yung tingin niya sa lips ko, nakita ko naman na napalunok siya at binalik ang tingin sa mga mata ko. Nagulat na lang ako nung pumikit siya saka ilalapat na yung lips niya sa lips ko nang kurutin niya yung binti ko.

"Ouch! " lumayo ako sakanya at tinulak siya bahagya sa balikat niya. Ano bang problema niya? Aaktong hahalikan ako tas panggigilan ba naman yung binti ko, saka bakit niya ko hahalkan? Hindi ba siya aware na parehas kaming babae at for pete sake, girlfriend or fiancé na siya ng kuya ko! May singsing na nga e! Walang hiya tong babaeng to, hindi na nakuntento sa isang Tuaxon!

"Hey ladies! " bati ni kuya at umupo sa tabi ng girlfriend niya. Parehas sila ni kuya na naka business attire, siguro pupuntang opisina ang mga to. Tumayo ako at umupo sa harap nila para maging maayos yung usapan o kung ano man kailangan nila saakin.

Savedra Sisters Series: ReputationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon