"Sohye, katabi mo ako sa van mamaya?" wika ng Kuya Donghyun niya
"Ayoko nga. Si Woojin katabi ko."
"Nagtatanong lang naman ako, Sohye. Masyado kang halata ah." natatawang wika ng Kuya niya kaya pinalo niya ang braso nito
"Alam mo, Kuya? Minsan ang sarap mong sapakin."
"Subukan mo lang, ako talaga magiging katabi mo mamaya sa van."
"Joke lang syempre."
•••
It's already 6am at sakto lang dumating na agad ang van.
"Sohye!" Woojin exclaim when he saw her at agad niya pinaupo si Sohye sa tabi niya.
"Ang PDA, nakakairita." wika ni Daehwi ng pabiro
"Kaya nga kasama si Kyra para kayo din PDA." natatawang wika ni Jihoon.
"Wala naman something samin ni Kyra eh." sabi ni Daehwi.
"Wala daw pero gustong gusto kasama si Kyra. Kung di ko pa sinabi na kasama si Kyra, di ka pa sasama sa Laguna ngayon." Woojin said while laughing. Binuking niya kasi si Daehwi eh.
"Ewan ko sainyo." namumula ang mukha ni Daehwi nang sinabi niya iyon kaya mas lalo lang silang natawa.
Pumasok na si Donghyun sa van kaya natahimik sila. Tumabi ito kay Sohye. Nasa kaliwa ni Sohye si Woojin at nasa kanan naman ang kanyang Kuya.
"Oh bakit kayo natahimik?" sabi naman ni Donghyun.
"Kinabahan kasi bigla si Woojin. Look how sweaty he is nang pumasok ka." natatawang wika ni Jihoon.
"Si Sohye din ayaw na magsalita." natatawang wika ni Daehwi.
"Hindi ko naman sila pinagbabawalan. Gusto ko lang naman ay nagpapaalam sa akin." wika ni Donghyun pagkatapos ay humarap ito kay Woojin "May balak ka bang ligawan si Sohye?"
Woojin was stunned "I just want her to be my friend. And she is my friend now. Wala pa sa isip kong ligawan siya."
"But you said crush mo ang kapatid ko."
"Crush lang naman eh."
---
Note: Alternate po ang pag-update ko. So after nito Trouble You've Caused Me naman ang iuupdate ko tapos ito ulit. So cycle lang yon :)
YOU ARE READING
Shy | Park Woojin
Short Story"Nothing will happen if you will remain shy, Woojin. Ikaw pa ang talo sa huli." Started: February 27, 2018 Ended: