Park Woojin
Active NowWoojin: Asan ka na?
Woojin: Nandito na ako sa boutique na sinabi ko sayo
Woojin: Antayin kita dito
Sohye: Nasa puso mo | typing
Sohye: Nasa labas na ako actually | sent
Sohye: at bakit mo ba ako pinapunta dito?
Seen by Park Woojin 3:08pm
•••
"Sohye!" Woojin exclaimed with happiness as soon as he saw her outside the shop. He immediately hold her hand and took her inside the boutique shop.
"B-bakit ba tayo nandito?" Sohye asked Woojin when they're already inside the shop.
"I'll buy you a dress for Kyra's debut." Woojin casually said while looking at the racks of dress inside the shop.
Sohye was shocked. Oo wala pa siyang dress para sa debut ni Kyra pero hindi naman niya ineexpect na gagawin yon ni Woojin sakanya. After all, hindi pa naman niya sinasagot si Woojin at nililigawan pa lang siya nito.
Naglakad agad siya papunta kay Woojin nang marinig niya iyon. Pumipili na kasi agad siya ng dress na susuotin niya para sa debut ni Kyra.
"Woojin, hindi mo naman kailangan gawin 'to eh. Yung susuotin mo nalang isipin mo kaysa iniisip mo pa kung anong susuotin ko." Sohye explained. Hindi naman sa ayaw niya na gawin iyon ni Woojin kaso gagastos pa kasi ito para sakanya at ayaw niya ng ganon lalo pa't hindi naman sila at wala pa silang commitment sa isa't isa.
Umiling lang si Woojin sakanya "Okay lang, Sohye. I really want to do this. Gusto ko somehow terno tayo ng susuotin sa Debut ni Kyra in terms of the color of our clothes." at pagkatapos iyon sabihin ni Woojin, he hold her hand and took her to the other side of the store. "Do you want this?" He asked while pointing at the dress.
Tinignan ni Sohye ang dress na tinutukoy ni Woojin. It's a white dress. Plain white dress with an embroided design in front.
She smiled and nodded.
"It's beautiful." She commented.
"Then go ahead and try it. I think it would be wonderful on you." Woojin said.
Agad naman pumunta si Sohye sa fitting room para sukatin ang dress na pinili ni Sohye. Ewan ba niya pero kinakabahan siya habang sinusukat iyon siguro dahil na rin sa may titingin ng damit na iyon sakanya kung babagay ba iyon sakanya o hindi.
Hays, Woojin naman kasi eh.
Nang matapos niya na suotin ang dress na iyon huminga muna siya ng malalim bago lumabas ng fitting room. Agad naman niyang nakita si Woojin na direktang nakatingin sakanya, halatang inaantay talaga ang kanyang paglabas ng fitting room.
He smiled as soon as he saw her.
Malawak ang ngiti ni Woojin at nilapitan agad siya nito "Beautiful. I'll buy that dress for you."
Lumapit agad si Woojin sa counter pagkatapos niyon.
"Are you serious?" She asked.
"Oo nga. Seryoso ako sayo."
She felt her heartbeat raced when Woojin said that.
Then he smiled.
"Cute mo talaga kapag kinikilig ka sakin."
She pouted her lips and proceed to the fitting room again to change her clothes.
Hay nako naman, bakit ba kasi nakakakilig si Woojin?
YOU ARE READING
Shy | Park Woojin
Short Story"Nothing will happen if you will remain shy, Woojin. Ikaw pa ang talo sa huli." Started: February 27, 2018 Ended: