Chapter 6:Ang kanyang sweldo
Nung kumain ako bigla ako nabulunan kasi ang laking ulam kinain ko na ito. At bigla siya dumating si sir robin sa bahay niya mismo. At tsaka bigla niya ako nakita habang kumakain sa dining room mismo. Sinabi niya sakin ni sir robin na....
Ano ginagawa mo dito Leslie? "Pagbigla siya nagtatanong sakin"
Ahh.. kumakain po "sagot ko"
Ok "sabi niya"
Yun pala sir nagstart na po ako maglinis ng bahay nyo po at kaya po ako nagpapahinga dahil sobrang pagod ko po "sabi ko kay sir Robin"
At bigla siya nainis si sir Robin dito
Diba ang sabi ko sayo wag muna ako tatawagin sir at wala "po at opo" Sasabihin mo Leslie "inis siya na kinakausap"
Ay sorry nakalimutan ko na kasi eh "nagsabi ako ng pakarma"
Leslie ito lang tandaan mo sa simula ngayon diba wag muna ako sasabihin ng sir You're understand "sabi niya ni sir robin"
Oh cge robin "sumagot ako"
GOOD "sabi niya"
Oh cge tapusin ko muna kumain at tsaka ituloy ko na ang paglilinis ng bahay nyo "sabi ko ulit"
At ayun tinapos ko yung paglilinis ng buhay nya at the time dumating yung Tito ni sir robin kundi si sir steve.
Oh leslie kamusta yung trabaho mo sa bahay namin tonight? "tanong ni sir steve"
Ah! Ok lang po sir medyong sinisipag po ako sa paglilinis po eh "sagot ko sa kanya"
Ok good leslie "sabi ni sir Steve"
Thank you po sir "nagpasalamat ako sa kanya"
You're welcome leslie at tsaka ipagtuloy mo lang yung trabaho mo leslie "sabi ulit ni sir Steve"
Oh cge po "sabi ko"
At doon ako nagpatuloy ng trabaho ko ulit sa bahay ni sir robin. At 9:00pm binigay ako ng sweldo ni sir steve ang sweldo binigay ni sir steve ay mahigit 50,000 won madalas binigay ni sir steve.
At kinabukasan umuwi na ako sa apartment namin. At tsaka tinawag ulit si mommy ko sa phone ko.
(Tumawag si mommy sa skype)
Hello mommy! "Sabi ko"
Oh hello leslie anak bakit ka napatawag? "Tanong ni mommy"
Wala po mommy gusto lang kita kamustahan mommy eh "sagot ko sa mommy ko"
Ah ganun ba anak ok lang kami ni ate mo tsaka pamangkin mo anak "sagot ni mommy ko"
Ganun po ba mommy at saan pala si ate tsaka si baby lara mommy? "Tinanong ko sa mommy"
Pasensya ka na anak tulog na sila parehas anak "sagot ni mommy"
Ganun po ba mommy "sabi ko kay mommy ko"
Oo anak kung gising lang sila anak makakamusta mo sya anak "yun sabi ni mommy ko"
At biglang tumawag sa phone ko.
Ay mommy magpapaalam na ako sayo "sabi ko"
Bakit anak? "Tanong ni mommy"
Eh may tumatawag sa phone ko mommy cge na mommy bye na "sabi ko kay mommy"
Ocge leslie tawag ka nalang ulit "sabi ni mommy"
Bye po "nagpapaalam na ako"
Yung tumawag sa phone ko number sya na hindi ko alam kung stranger sya.
(Sinagot ko yung tawag)
Hello sino to "tinanong ko kung sino sya"
Hello leslie "stranger ang sumagot"
Oopps ito muna yung story today guys sino kaya ang stranger tumawag kay leslie masasagot natin sa susunod ng kwento ng I Do.
Sorry guys kung ngayon lang ako nagupdate ng story guys 1 year na nakalipas pero hindi pa rin naguupdate. But I hope tuloy tuloy ang paggagawa ng story hanggang sa dulo guys. Anyway
Follow me on:
IG:real_dazhia24
Twitter:@realdazhia24
Facebook:Dazhia Aguilar Nagaño
BINABASA MO ANG
I Do [Tiffany And Suho Fanfic]
Fanfic[I Do season 1] I will say i love you Will you marry me say i do Kung mahal mo sya handa magpaligaya At handa sya magpakasal sayo Ito ang kwento nila leslie at robin sa bilang mag-asawa Mula lang fake wedding nagkaroon mag ibigan naghiwalay muli sil...