Năm ấy, chị lên cấp 3, không quen ai cả, bước vào lớp, chị được cô giáo xếp ngồi đối diện anh. Ngày qua ngày, chị tiếp xúc, nói chuyện với anh, chị thấy anh là một người rất thú vị. Và chị nhận ra, chị thích anh.
Rồi, cả lớp biết chuyện, ai cũng trêu chọc chị yêu anh, chị cúi gằm mặt xuống, còn anh chỉ biết cười trừ. Ngày qua ngày, chị vẫn luôn thầm thích anh, vẫn luôn lặng lẽ ngắm nhìn anh.Chị thích lúc anh cười, lúc anh nói chuyện, nếu anh vui, chị cũng vui, nếu anh buồn, suy tư, chị cũng buồn theo. Chị đã yêu anh, yêu anh một cách say đắm.
Đến một ngày, chị biết rằng, anh có người yêu. Chị đã khóc, khóc rất nhiều, và người yêu của anh, chính là cô bạn thân của chị. Chị biết, anh không yêu chị, chỉ có chị đang đơn phương anh. Chị nhận ra, chị cười, anh hạnh phúc là được rồi, anh có thể tìm được người phù hợp với mình, điều ấy, chị rất vui, nhưng sao niềm vui ấy lại khiến những giọt nước mắt chị rơi ra.
Chị vẫn vậy, vẫn ngày ngày lặng lẽ ngắm nhìn anh, nhìn anh âu yếm với người yêu, chị ghen tị, nhưng chị đâu thể làm được gì, chị đâu phải người anh yêu. Cho dù vậy, chị vẫn yêu anh, cho dù anh đã yêu rất nhiều cô gái, chị không trách anh, cũng chẳng giận anh, chị chỉ giận mình quá ngốc, đã quá ngốc để yêu đơn phuong một người lâu như vậy.
Một ngày, sau một trận cãi vã với người yêu, anh chia tay cô gái ấy. Lúc ấy, anh ngồi xuống, anh khóc. Chị núp sau bức tường, thấy anh khóc, lòng chị xót xa không ngừng, chị đến bên anh, âm thầm lau nước mắt cho anh. Lần nào cũng vậy, mỗi lần anh chia tay, chị đều đến bên anh, an ủi anh.
" Ê mày, tao yêu mày, làm người yêu tao nhé!" Rồi ngày ấy cũng đến, cái ngày anh nói yêu chị, chị bật khóc, khóc vì tình cảm của mình đã được đáp lại. " Tao xin lỗi, tao không thích mày" Nhưng, trải qua bao đau khổ như vậy, tình cảm của chị đã nguội lạnh đi bao nhiêu, chị cũng là con gái, cũng biết yếu mềm, cũng biết thế nào là hạnh phúc, thế nào là đau khổ. Chị quay lưng bước đi, mặc cho anh đứng ở đó, chị quyết định không quay đầu lại, dù chỉ là một lần....
" Nếu như ông trời cho em được gặp lại anh một lần nữa, em nhất định sẽ quay đầu bước đi."