CHAPTER 4

133K 2.5K 67
                                    

CALEB'S POV

Kanina nung nakita ko si Hailey na kasama ng mga kaibigan niya ay nainis na naman ako.

Kasi naman puro lalaki na naman yung kasama niya.

Baka mamaya kapag nalasing yung mga yun kung ano pang magawa sakanya.

Pero,

Ang ganda niya.

Sobra.

Ngayon ko nalang ulit siya nakitang ngumiti ng gano'n siguro nga masaya na siya ngayon sa buhay niya.

Masaya na siyang kasama yung Tyler na yun!

Badtrip!

Kaya eto magpapakalasing nalang ako sa pineapple juice!

Sinimulan kong baybayin ang daan palabas ng bahay nila drew. Gusto ko kasing lumanghap ng sariwang hangin.

Hindi ko mapigilang hindi mapahanga sa lugar na 'to.

Maganda ang place nila drew, kahit na matagal na kaming magkakaibigan ay ngayon ko lang napuntahan 'tong sulok na 'to.

Itong sulok na tahimik lang at malayo sa mga tao.

Umupo ako sa pabilog na bench na napapalibutan ng ibat-ibang klase ng bulaklak.

Tahimik na nga sana kaya lang may nakita akong papalapit na babae sakin.

Kahit na hindi ko pa siya maaninag. Alam kong babae siya dahil sa suot nitong dress.

Siguro stalker ko yun!

Gusto ko ngang mapag-isa eh!

Teka...

Si Hailey.

Nilagpasan niya ako at umupo na siya. Halos magkatalikod kami pero kitang kita ko parin siya gamit ang aking peripheral vision.

"Bakit ka nandito? Sinusundan mo ba talaga ako?!" Tanong ko.

Nagulat pa siya nang nagsalita ako. Magsasalita na sana siya kaso tinitigan niya muna ako na para bang naninigurado kung tao ba ako.

Madilim ang parteng 'yon dahil wala na masyadong ilaw kaya ganoon nakang ang pag sipat niya sa kabuuan mo.

Iniaalis na niya ang tingin niya sa'kin ng siguro'y nakilala na niya ako pero agad na itong humarap sa'kin.

"Anong pinagsasasabi mo? Pwede ba! Hindi mo pag mamay-ari ang lugar na 'to and please! Wala akong balak na sundan ka wag kang feeling!" Bakas sa boses niya ang matinding inis kaya naman nahawa narin ako sa kanya.

"Nauna ako dito kaya malamang nagpapapansin ka lang?" Nakakainis talaga.

Ang tapang tapang nitong babaeng 'to!

"Excuse you! Wag kang feeling ewan! Ang kapal mo! Pwede ba, kaya ako nagpunta dito para mapag-isa. Malay ko bang may demonyo palang naghihintay dito edi sana hindi na ako tumuloy!" Halos namumula ang mukha niya sa galit dahil sa sinabi ko.

"Alam mo ng may tao mapag-isa ka dyan! Aminin mo na!" Demonyo pala ha. Grabe ang tigas ng ulo!

HAILEY'S POV

"Alam mo ng may tao mapag isa ka dyan! Aminin mo na!" Masungit na sabi ni Caleb.

Ewan ko ba naman kung bakit napaka ironic ng buhay.

Kaya nga ako lumabas para makapag isip eh!

Iniiwasan ko na ngang makita ang pagmumukha ng mokong na 'to eh, tapos eto pa ang mangyayari.

The Unforgettable Ex (Campbell University Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon