CHAPTER 6 :))Ashley's Point Of View
"Nice Game!"
Naghi-five kami ni margaret at nagsipunas na ng mga pawis.Thirthy minutes kami naglaro at kami ata ang pinakamatagal na naglaro.Well, you know, varsity kaya kami nasanay na nakatayo ng matagal.
"Okay.oh ayan ah, bumawi ako at sinave ko kayo sa third subject nyo." Sabi ni coach habang inaayos ang net
"Salamat sir! Pwede na po ba kaming mag-lunch?"
"Sige.Paalala ko sa Third and Fourth year,merong meeting bukas, okay?"
Nagsitanguan nalang kami at umalis na isa isa sa court.Dumeretsyo ako sa locker room at ikinuha ang extra kong t-shirt.Puno ako ng pawis kaya magpapalit ako,alangan naman na Punong puno ako ng pawis pumuntang canteen? Nakakahiya naman yung nasa likod ko -_-
Sinarado ko na yung locker ko at Pumuntang shower room.Oh,diba ang taray? Shower room! Hahaha.Malaki tong campus namin at Number 1 lagi ang school namin kahit sinong kalabanin.
*Shower*
*Shower*
*Shower*
"Hay! Napagod ako ah.Oo nga pala girl, Nakita mo ba si Josh kanina kausap si Trisha? Grabe Nakakainggit silang dalawa!"
"Oo nga eh.Buti pa si trisha pinapansin ni josh.Bagay na bagay sila kumpara sa Bestfriend ng sister nya! Sino nga ba yun- ah si Ashley!"
"Maganda naman si Ate ashley kaya respetuhin din natin sila."
"Oo na..oo na..Hmm,maganda nga sya,nakakatakot naman.Bakit kaya ganun ugali nya?"
"Ewan ko.Buhay yun ni ate ashley at hindi atin kaya sya ang namimili kung anong gusto nya."
Nagbihis na ako at parang hindi ko makalimutan ang sinasabi ng mga babae kanina.Ako? Nakakatakot? Oh c'mon, Magrespeto kasi tayo sa isa't isa dahil tao tayong lahat at pantay pantay lang.Ang sinusuot ko ngayon ay Rip jeans,Isang polo na white and White sneakers.
Lumabas na ako sa shower room at Tinignan ko ang oras.
11:50 am
12:10 pa ang pagumpisa ng lunch namin kaya mauuna na siguro ako neto para walang hassle.
*BOOOOOOOOGSHHH*
"Tsk"
A-ang sakit.Nagkabanggaan at kami ng isang lalake,at matindi,natusok ng mga gilid ng libro ko sa mata ko dahil ang string bag ko nasa harap (wag na kayong magtaka --) at puno ng Lubro yun, Oh, diba, isang napakamalaking shet!
"Kasi uso tumingin sa daanan"
Hindi ko sya pinansin at inayos ko yung bag ko at Tumayo ako. Nung nakita ko na kung sino,aba, akalain mo nga naman na si Heartthrob pa ang nakabangga ko.
BINABASA MO ANG
Opposites Attract
Teen Fiction[Opposites Attract] Isang babae na simple,Amazona,Hindi typical na babae at isang lalakeng Maganda ang Boses,Sikat at heartthrob. Nagkasalubong sila at hindi maganda o maayos ang pagkaumpisa ng Kanilang Sitwasyon. Pagkalipas ng Ilang araw,Nagkabuti...