[Chapter 7]

26 0 0
                                    


CHAPTER 7 :))

Ashley's Point Of View

*Kinabukasan*

Nandito ako ngayon sa Harap ng gate at pinakita sa guard ang id ko.I'm definitely not in the mood so sana walang makakaistorbo sakin ngayon.Sinalpak ko agad yung earphones ko asa tenga ko.wala na kong pakeilam kung may tumawag sakin.Hindi ko nga pala kasabay si crystal dahil nauna sya at lagi naman,tsk.

Nasa hallway na ako,Walang akong natagpong estyudante kahit isa.Tinignan ko ang wall clock pero hindi naman ako ganong kalate, Nasaan sila?!

Sinilip ko bawat room kung may mga klase na sila pero as in wala! Baka naman..Walang klase?-

"Miss Xavier!" malakas na tawag sakin kaya narinig ko at inalis ang isang earphones ko.agad kong nilingon upang makita kung sino yun at yun ang dean namin.Medyo kinabahan ako kung bakit ako tinawag pero humakbang ako ng koonti kay dean.

"Dean roswell, Bakit nyo ho ako tinawag?"

"Why are you in the hallway? There are no classes this morning because all the teachers have meeting but i didn't expect you here."

*Gulp*

English pa more -.-

"I just came,dean."

"I see.I Guess i'll see you around Ms.Xavier." And he smiled

Nag-bow ako and Tumalikod na si dean at tumalikod na din ako.No classes? Buti naman.Kulang pa ang tulog ko kaya sa rooftop muna ako tatambay.

*Rooftop*

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH"

Isinigaw ko lahat hangga't naging kuntento nako.Umupo ako sa bench at kinuha ko ang coke na nasa bag ko tsaka tumingin sa langit.

"Bakit sya pa, tadhana? Bakit sya pa ang nagustuhan koooo? Ang sama mo naman ata masyado saakin Hehe.Ang saket naman kase na yung taong nagugustuhan mo, may nagugustuhang iba."

Nakatitig parin ako sa langit at uminom ng coke.Gusto ko lang ngayon ay magpalunod hahaha.

"I'm such an idiot.Gusto lang kita pero masaket na ang nararamdaman ko.Haha akala ko hindi ako yung parang masasaktan ng ganito pero, nagkamali ata ako."

Inubos ko na ang can of coke ko at tsaka dinurog yun ng kamay ko.Tinapon ko yun at
Nilagay ang hood sa ulo ko tsaka ko sinubukang matulog.Medyo hindi ako komportable kaya tumayo nalang ako at nagulat ako nang makita ko si bryce na nakasandal sa pader.
Tinaasan nya ako ng kilay kaya naman tinaasan ko na din sya ng kilay.

"Narinig mo lahat?"

Hindi nya ako sinagot kaya naman naglakad na ako papunta sa pinto ng magsalita sya.

"Oo.Ganyan na talaga ang tadhana, pinaglalaruan ka minsan.Walang pagmamahal ang walang nasasaktan.Baka hamon lang yan sayo o baka naman hindi talaga kayo para sa isa't isa."

O-O

Wow,May alam pala sya sa mga ganun tsk. Nginitian nyo ako pero nginisian ko lang sya.Lumapit sya sakin kaya niready ko lng yung sarili ko, Oa much no? Malay mo lang?! Nang makalapit sya sakin nagsalita sya na napangisi ako

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Opposites AttractTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon