-65

632 43 36
                                    

jennifer's pov

putangina na-miss ko ng sobra si angelo esperon.

kaya naman tinulak ko sila unik para ako ang unang makayakap sa kaniya.

"KUYA GELOOOO! NA-MISS KITA!" mangiyak-ngiyak ko pang sigaw habang nakayakap sa kanya. he's my stepbrother by the way.

"jen, laki mo na sobra. sino ba talaga ang panganay sating dalawa?" natatawa niyang tanong habang pinapasadahan ako ng tingin nang kumalas ako sa yakap.

"ikaw parin duh." i teased habang nakabelat sa kanya.

eto kasing si kuya gelo pinauwi sa probinsya namin para asikasuhin yung business ni papa doon. siya lang naman ang maaasahan pagdating sa ganung bagay. ilang taon din siyang hindi nagparamdam sa amin kaya laking tuwa namin, lalo na ni unique, nang makita namin siya. sa tropa, si unik ang pinaka-close niya.

"bro, ang payat mo parin." sabi ni gelo habang niyuyugyog ang nakasimangot na si unik.

"bro, ang laitero mo parin." sagot naman niya.

napansin naman ni kuya gelo na magkahawak kamay kami ni blaster.

"kayo na?"

"hehe. oo kuya." i answered honestly. "5 months na halos." si blaster ang dumugtong.

hindi naman siya nagalit. inasar asar pa nga niya kami eh. kaya ayun, nahihiya na ako kay blaster kasi kung ano ano ang pinagsasasabi nitong si gelo.

"oo nga pala. kasama ko si mikee umuwi rito."

biglang tumahimik nang sinabi ni kuya gelo yun. naramdaman ko rin ang paghigpit ng hawak ni ter sa kamay ko.

badj coughed. "awkward."

nagulat naman si kuya gelo at biglang nag-sorry kay ter. nakalimutan siguro niya na may nakaraan ang dalawa at hanggang ngayon hindi parin sila okay talaga. according to blaster ha.

"speaking of." bulong ni zild habang nakatingin sa kung saan man. tumingin din ako kung saan siya nakatangin. I immediately regretted it.

"uy mikee, welcome back." bati sa kanya ni nikkoi nang makalapit siya samin.

napatingin din bigla si blaster sa kanya. pero agad din siyang nag-iwas ng tingin.

she hugged the three at kahit sakin ay nakipag-beso siya. she was a part of our group and blaster's life but i still respect her. after all, wala naman siyang kasalanan sa amin nor kaaway namin siya. at pagdating kay ter ngumiti siya.

"hi blaster." her smile tells me na masaya talaga siya. probably dahil nagkita na ulit sila ni ter.

ngumiti naman nang matipid si blaster. his lips were almost forming a thin line. yun na ang pagbati niya kay mikee.

ramdam ko yung tensyon ni ter pero si mikee chill lang.

when she realized na parang ayaw ni blaster sa presensya niya, umupo nalang siya sa tabi ni kuya gelo.

"mag-jowa na sila." biglang sambut ni zild kay mikee habang nakaturo samin. nanlaki bigla mga mata ko. ewan ko ba kung nang-aasar ba tong si zild eh.

mikee looked at me and smiled widely. "really?"

ang awkward talaga ng ganitong mga eksena.

"oo."

she nodded and looked again at ter, na ngayon ay nakatingin na rin sa kanya.

"that's good. i'm happy for you two."

l o v e s t r u c k Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon