Chapter One

618 9 7
                                    

JIHOON'S POV



*KRING!KRING!KRING!KRING!KRING!*


What in the world is that?! minulat ko ang mga mata ko at tumingin sa kaliwa ko. Hayyyy. Yung alarm naman pala, akala ko kung ano na. Hayyyy. First day of class pala ngayon. Lumipat pala ako ng school. Because I'm tired of being a trash on my old school.

They just treat me like a nobody. Doing nothing but to bully me. Why would a human like them exist in this world? dapat mawala na sila para No bully No bruishes.

But I miss my old school and Si Kang Daniel, My one and only crush, di ko alam kung ba't ko sya nagustuhan. Hindi ko pa nga sya nakaka usap kahit nasa iisang classroom lang kami, hindi ko rin kasi sya kayang lapitan. Hayyyy. ba't ko pa ba sya inaalala? Nagmomove on na nga ako pero pilit ko parin syang inaalala. Aish!!

"OPPA! WAKE UP! WE HAVE SCHOOL TODAY!"

Aish! tong kapatid kong to! Ang lakas lakas ng boses!

"GISING NA AKO! KAYA STOP BANGING MY DOOR! KAPAG NASIRA YAN! BABAYARAN MO!" I shouted back. Kainis kasi. Hayyy, buti naman at di na yon sumagot. I decided na pumunta na ng CR at maligo. Nagbihis na rin ako ng plain white oversized t-shirt at ripped jeans. I went downstairs and I saw my little sister. She's already eating hindi pa ako hinintay. Hayyyy.

"Oppa, you know? ang bagal bagal mong kumilos, kaya ka nalelelate eh!!"

"So what? Pake mo ba? Wala naman di ba?"

"Meron kaya! May pake ako sayo because you're my brother.."

Minsan ang bait nitong kapatid kong to. Pero may pagkabaliw kaya pagpasensyahan nyo na. We finish eating at exactly 7:00. May isang oras pa before class starts. Sabay kaming pumasok ni Chae Soo sa school. Napahinto ako sa harap ng gate. Hayyy. Maybe my life would change if I stay here, baka maraming magbabago sa akin.

"Oppa. Why you stop infront of the gate?"

"Nothing...."

We continue walking until we reach the hallway. There's too many students here. May naka uniform at meron ding naka ordinary gaya ng suot namin ni Chae Soo.

"Oppa, I will go na, Ok?"

"Take care..." Tumango lang sya at umalis na.

Yung pinsan kong si Woojin dito rin sya mag aaral. Asan na ba yon? We deal each other that sabay kaming papasok pero parang na una na sya. Habang naglalakad ako tingin ng tingin lahat ng babae dito. Why? may dumi ba ako sa mukha? Nginitian ko lang sila at nagpatuloy sa paglakad.

"Oh em jee!! nakita nyo yun girls?! nginitian nya ako!! my gad! ang gwapo at ang cute nya!!"

"Hoy wag ka ngang mag-assume!! ako yung nginitian nya!!"

"Ako kaya!!"

"Wait lang!!! nahalata nyo naman diba?! tayong lahat yon!!"

Weh?! ako kasi yon!! di kayo kasali!!"

"Heh!! manahimik ka!! sabing ako yon eh!!!"

Hindi ko nalang sila pinansin at nagpatuloy lang sapaglakad. Yung ibang students namumukhaan ko. Sana okay lang ang araw na to. Sana dito sa school na to di na ako mabully.

San ba yung room B1 dito?? ang dami kasing classroom at ang raming building. Maybe 4 buildings ang nandito. Matanong nga. May nakita akong babae na nakatayo malapit sa kinatatayuan ko. Maybe I should ask her. Lumapit ako sa kanya..

[녤윙]My Enemy becomes My Boyfriend [Dream Series#2]Where stories live. Discover now