Chapter Three

108 7 3
                                    

JIHOON'S POV



Hayyyy. Buti naman at nakalabas ako doon.

"Oh! Jihoon. Sino kasama mo doon?" tanong ni Insan. Katabi ko sya ngayon sa sofa.

"Tsk. It's him. " cold kong sabi at napabalingkwas sya sa pagkaka-upo.

"WWHHAAAAAATT?!?!" malakas na sigaw nya.

Aishhh! Ang lakas naman ng boses neto! Tahiin ka yan eh! Bwisit.

Maya-maya dumating lahat ng kasama namin dito except si Daniel.

"Anong nangyari?! ba't may sumisigaw?! may nangyari ba?! sinong sum-!"

"Shut up!!" sigaw ko. Tumahimik naman silang lahat. Nakakunot noong tiningnan ako ni Insan. Ito na yung sinasabi ko eh! magwawala na naman to.

"Plinano nya ba to?!!" galit na tanong nya. Hayyy. Sana tumahimik na to. Baka mapansin pa nila.

"I didn't plan this. Blue."

Hinanap ko kung sino nagsabi non. When I saw who is it, I almost cursed. I didn't expect that he's standing beside us watching and listening to what we said.

"Don't call me that." galit na sabi ni Insan kay Daniel.

"Is this destiny? Because. Wow. What a coincidence. Nice to see you again, Blue." mapang-asar na sabi ni Daniel kay Insan.

Nakayukom na ang mga kamay ni Insan at alam kong sobrang galit na sya. Tawagin ba naman yung codename nya?! Eh. Tinalikuran na namin yan. Tas ibabalik nya?!

"I. said. don't. call. me. that. name." madiing sabi ni Insan.

Napansin ko naman yung ibang kasama namin dito. Halata sa mukha nila na sobrang natatakot sila. Well, kapag ako rin talagang matatakot ako. Pero syempre never akong matatakot sa dalawang to.

"Where's Bunny?"

Napatingin naman ako Daniel. Aba! Bwisit tong lalaking to!

"What do you want?!" nanggigigil na tanong ni Insan.

"Nothing. Kinakamusta ko lang kayo. Why? is that bad?"

Aishh! Hindi ko na talaga kayang pigilan sarili ko kaya bago pa sugurin ni Insan si Daniel. Pumagitna ako sa kanila.

"Can you please just stop fighting?! Ang daming nanonood sa inyo oh!" Sabi ko sabay turo sa mga kasama namin.

"I don't care." galit na sabi ni Insan na mas lalong ikinagalit ko. Binatukan ko sya. I glare at him at tumungo lang sya.

"Ano ba kasing meron at nag-aaway kayo?!" iritang tanong ko.

"It's nothing." sagot ni Daniel.

Nakakunot akong tumingin sa kanya. Tsk. Now I'm starting to hate him.

Humarap ako kay Insan and I glare at him again. Nakakainis kasi! Tumingin muna ako kila Jisung hyung at sa iba pa bago humarap ulit kay Insan.

"Let's talk." sabi ko at tumango lang sya. Lumabas kami sa dorm at pumunta doon sa garden.


"Ang tanga mo talaga!!" sabi ko kay Insan.

"Hindi ko nga mapigilan yung sarili ko na wag magalit sa kanya! okay?!"

[녤윙]My Enemy becomes My Boyfriend [Dream Series#2]Where stories live. Discover now