*Bell ringgggg...
"O hell It's break time" sambit ni Michelle.
Its 12:00 in the afternoon.
Napapagod na ako at nagugutom
"Beshy Im hungry let's go to the cafeteria" medyo inaantok din ako. Sana man lang pwedeng matulog hehe."and Im tired" dagdag ko pa.
"Wait beshy.."kinuha ni michelle ang kaninang binigay saming folder ng principal."remember we are new here so. Need natin tong guide" napatawa ako sa kadahilanang kanina ko pa iniisip na kami na siguro ni michelle ang mga kapatid ni dora.
"Lets go"Tumayo na kami ni michelle at lumabas ng classroom.
"Michelle ano na?" Hinihingal na ako.
"Wait beshy baliktad pala ang hawak ko sa guide huhuh"
"Whaaat the fugde! Halos libutin na natin ang buong academy.. At gutom na gutom na ko" umupo ako sa isang bench at nagpunas ng pawis. Paano ba naman kasi sa kanina pa kami naghahanap ng canteen at nalibot na siguro namin ang buong academy ay diparin namin nahahanap.
Saan kayang parte ng academy na to ang letseng canteen na yan?
"Ah, Miss Can I ask?" Medyo makapal talaga mukha ng beshy ko.
"What is it?" Balik na tanong ng babae.
"Where do we find these building.. Ammm.. The Canteen?"
Itinuro naman ng babae ang pesteng canteen.
Nang makarating kami ay humanap kami agad ni michelle ng table umupo kami sa medyo unahan.
Infairness ang ganda ng cafeteria at aakalain mong isa itong restaurant may mga waiter and waitres kasi.
Umorder na kami ni michelle.
Habang kumakain kami may mga nagiingay at nagkakagulong studyante.
" what's happening?" Tanong ko kay michelle na nakatingin sa likod ko.
"May away ata beshy." Seryoso paring sambit ni michelle
"Hayaan mo na beshy baka madamay pa tayo dyan" pinagsawalang bahala ko nalang at kumain na ulit ako. Pero si michelle bigla nalang tumayo at hinila ako.
"What?" Huminto ako at huminto rin si michelle pero namamwis siya.
"Beshy please let's get out of here. " lumilinga linga pa siya
"why?" Nagtataka pa rin ako eh
"Nandito yung lalaking ninakawan ko ng kiss hehe plss alis na tayo ayoko din madamay sa.away beshy oh" bulong ni michelle habang tinuturo din ang nagsusuntukan at nagbabatuhan na mga studyante.
YOU ARE READING
The Right One
FanfictionLove at first sight? Ito nga ba ang paniniwala sa nararamdaman ng isang simpleng dalaga na umaasang makita ang mukha ng lalaking iniidolo niya?