- Cái đẹp của những vạc sủi tăm nhè nhẹ, hương thơm quyến rũ đến chết người, sức mạnh tinh vi của những chất lỏng, sự rực rỡ đến kì lạ của nguyên liệu.... Là cái quái gì!?
Eren hét to khi đọc được những dòng chữ giới thiệu này. Sao lại có thể gọi ba mớ lằng nhằng này là một kiệt tác!?
Và dù rằng đã coi rất kĩ, nhưng thằng nhóc này chắc chắn dẫu có mười bộ não đi chăng nữa nó cũng không thể nhét nổi công thức chế thuốc- Đa-Năng- cái mà quyển sách gọi là dễ nhất.
Vâng. Dễ nhất!
Giờ đây, nó đã hiểu lí do vì sao Levi-san thức suốt mấy hôm liền chỉ để chế tạo món thuốc Mưa-dầm-dã. Món thuốc ấy màu xanh lơ, lâu lâu lại sủi bọt khí và nhiều lúc lại khe khẽ phát tiếng ầm ầm."- Quái dị"- Eren đã nói vậy.
- Ta cho là nhóc nói đúng. Nó lằng nhằng và hết sức khó hiểu
Levi tiếp lời. Tay cứ chốc chốc lại dụi mắt. Mắt anh thâm vầng- hậu quả của việc thức khuya. Anh tệ đi, lúc nào cũng than mệt. Mọi công việc nhà anh đều đùn cho Ển dầu anh vẫn cằn nhằn nó về tội làm ẩu tả.
- Nhưng nó sẽ giúp rất nhiều cho ngôi làng nhỏ phía Đông
- Em thề rằng có chết cũng sẽ chả động vào ba món thí nghiệm vớ vẩn này.
Nhưng hiện tại, dù nó chưa chết nhưng nó phải động vào quyển sách to tổ bố chép đầy công thức.
Levi bị ốm. Cảm nhẹ. Anh bảo chỉ cần món thuốc Đa năng là sẽ khỏi. Khổ nỗi, anh đã li bì mấy hôm nay. Giờ có tài thánh anh mới tỉnh táo để pha thuốc.
Đó là lý do, Eren mới miễn cưỡng ghé phòng anh để làm một việc kinh khủng: chế thuốc.
Những ống nghiệm với đa dạng hình dáng. Những chất lỏng xanh, đỏ, tím, vàng,.... ma mị. Cái cách khói tuôn ra từ những chiếc vạc mới kinh làm sao. Và ôi thôi, những món nguyên liệu quái-gở-và-khủng-khiếp.Tiếng lào lạc, lanh canh chốc chốc nổi lên. Những tiếng leng keng cũng bắt đầu khi Eren đo đếm lượng thuốc Dịch-Nhớt trên cái cân. Thằng nhóc chau mày lại, đôi mắt xanh ánh kim đang tập trung hết sức vào những con số trên vạc. 1..1,5...1,25.... Vẫn chưa được, Eren cúi xuống cuốn sách tổ bố và tả tơi.
Sách ghi: Cân mớ thuốc Dịch_ Nhớt đúng 1,33 gam.
Bực mình, Eren tự hỏi vì sao cuốn sách khó hiểu này lại không có đề một vài cái mẹo. Đáng nhẽ ra người biên soạn cuốn sách này nên biết trên thế giới này sẽ có một đứa trẻ rất mù và ngu về cách pha chẾ!!!!!
Cúi xuống thấp và gần hơn với mớ công thức lằng nhằng, Eren có cảm tưởng đang giải một bài toán cổ đại mà những chữ số cần tìm là món thuốc. Còn dữ kiện đề cho là ba cái quái dị: rễ Khủng Lan, bột Huỳnh Lan, dung dịch Tinh Tế, thuốc Dịch-Nhớt.
Nó không ngừng liếc cuốn sách, dầu chuyện này lâu lâu có lợi lâu lâu lại có hại. Đó là, nó phát hiện ra mình đã bỏ lỡ bước nào nhưng cũng khó lòng tập trung cao độ vào món thuốc.
Eren nghiền món rễ Khủng Lan trong tâm trạng bực dọc. Nó dùng sức nhiều đến nỗi nó đã mỏi tay khi chưa nghiền xong 2/3 số rễ.
Khoảng 10 phút sau, thứ thuốc đã bốc mùi nồng nặc, chất lỏng nhanh chóng biến thành cái gì đó đặc sệt như bùn, . Thi thoảng những bong bóng khí lại nổi lên. Những bong bóng to tròn, lơ lửng được một chút lại vỡ 'bịch' ra. Eren lo lắng. Nó không rời mắt khỏi các món thuốc. Giờ đây, món đã chuyển thành màu tím hoa cà phơn phớt, bất chấp việc như trong sách, món thuốc khi chuyển thành màu xanh lơ là đã đi được 2/3 chặng đường.
Nó lúc nào đã đỏ mặt tía tai, tóc càng lúc bù xù, cái vạc càng lúc càng réo tiếng sủi bọt. Đã có hơi nước bốc lên từ cái vạc. Nó cần đun dung dịch Tinh Tế trước khi hoàn tất món thuốc.
Nỗi lo lắng ngày càng phình to ra. Eren có nghe kể khi một con nhím cảm thấy bị đe dọa. Nó xù lông lên. Điều đó biến con nhím thành quả cầu gai bất khả xâm phạm. Eren từng cảm thấy tức cười về hành động này. '' Lo lắng thái quá cũng chả làm gì''- Nó nghĩ''- Nên tự tin trước mọi tình huống''. Nhưng hiện giờ, nó không chắc về sự lạc quan trước món thuốc đen xì như chất nhựa đường.
Xét về mọi mặt, nó là một đứa trẻ với những suy nghĩ độc đáo và sáng tạo đến.... phong phú. Phù thuỷ Levi đã mấy lần phải ôm toilet trong vòng mấy tiếng vì những món ăn mang thương hiệu Eren.
" Nên thêm chút trà vào"- Eren nghĩ. Nó vẫn hay nghe Levi-san thường khen về trà"- Trà thật thơm và thật tuyệt" Anh gật gù"- Thật mừng vì trà là một thức uống thanh nhã CÓ THỂ UỐNG ĐƯỢc" Anh nhấn mạnh dòng chữ ấy khi nhìn vào những món ăn do Eren tự tay làm"- Nhóc nên biết rằng nếu chọn uống một tách trà có độc và ăn một bữa do nhóc làm ,ta thà chọn tâch trà hơn ấy"
Sau khi nghe câu nói đó, Eren chưa bao giờ ngừng suy nghĩ rằng không có một thức uống lại nhạt nhẽo như trà, cho đến ngày hôm nay. Đứng trước nguy cơ món thuốc Đa năng đầu tiên mà do mình tự làm bị đổ đi, nó đành nhắm mắt mà tự đi pha trà. Nó nín thở, tay cầm tách trà run bần bật. Một dòng chất lỏng màu vàng dịu nhẹ chảy ra; hòa lẫn vào cái chất đặc sệt và đen sì đó. Tiếp đó là những tiếng sủi bọt rền rĩ vang lên một cách đáng ghét. Nhưng cũng chừng năm phút sau đó, âm thanh nhức tai cũng dứt hẳn.
Eren he hé mở con mắt đầu tiên. Không thể tin nổi, nó mở to đôi mắt còn lại. Chất lỏng đã có màu xanh ngọc, đúng như trong sách!
Chưa bao giờ Eren lại thấy tự hào vì nó đã được sinh ra đời như vậy. Levi- san chắc chắn sẽ chưa bao giờ làm tốt như thế này! Nó mừng rỡ cầm món thuốc chạy đến phòng anh.
Levi-san dù đang phải chịu những cơn sốt nóng hầm hập nhưng cũng phải há hốc mồm khi Eren chạy ùa vào phòng, với ống nghiệm chứa thuốc Đa năng. Chúa ơi! Đó là thuốc Đa năng đúng hiệu đấy; chứ không phải là cái món thuốc hổ lốn mà do trí tưởng tượng của nó tạo nên!
"- Giỏi lắm nhóc! Cuối cùng cũng tiếp nhận được tinh hoa của việc pha chế rồi"- Levi cất lời với giọng run run. Anh có lẽ đã đánh giá sai lầm sự tiếp thu môn nghiên cứu thuốc của Eren." Đây là sẽ là một thiên tài hiếm có trong ngành này" anh uống một cách nhanh chóng trước con mắt vui mừng của Eren.
Niềm vui của Eren cũng như suy nghĩ về một tương lai đầy màu hồng mà Levi tưởng tượng nhanh chóng xẹp xuống. Anh nhìn nó bằng khuôn mặt trắng bệch và đôi mắt đầy đau đớn. Anh run run lẩm bẩm"Ra ngoài". Không đợi Eren đứng dậy, anh hét to lên" Ra ngoài" và chạy thật nhanh về phía cánh cửa, bỏ lại nó còn ngẩn ngơ ngồi trên ghế.
Còn lại một mình, Eren chống tay lên trán suy nghĩ. Sau hàng chục phút trôi qua, câu hỏi :" Mình đã làm gì sai?"vẫn chưa được trả lời.
Ngày hôm đó, lần đầu tiên Levi ôm toilet trong vòng nửa ngày, lâu gấp 2 lần so với trước đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Tổng hợp stories) Ereri or Riren ( Snk)
FanfictionChút câu chuyện về couple Eren x Levi. Rất cám ơn các au mà ta follow trên watt đã tiếp lửa cho niềm đam mê viết của ta về couple này