Đôi lúc Eren thấy không hợp với người lớn.
Ví dụ là định nghĩa tốt và xấu. Đối với Eren, Levi-san sẽ là điển hình cho người lớn tốt, còn mấy người trong quá khứ là người lớn xấu.
Nhưng không phải ai cũng đồng ý nó.
Eren còn nhớ về dạo ấy. Nắng thu nhẹ bước mà cũng làm đảo điên thành từng mưa lá vàng rơi. Và lá vàng rơi mãi, rơi mãi thành xào xạc mỗi bước người đi, mỗi khi gió về mà phủ kín cả mọi góc, mọi nẻo của chốn trần này. Đâu đó, là cúc vàng thắm nét buồn của thu, ngẩng đôi mắt tròn xoe nhìn từng người qua lại và nền hòa nhã thêu từng cụm mây trắng kia. Cứ nhìn thế, rồi một ngày lại thảng thốt khi thấy những hoa quả trên những chiếc xe hàng tấp nập lẫn nụ cười chân thành người làm nông. Rồi cúc tươi lên, nghĩ đời thu cũng chẳng buồn xiết bao.
Thưở ấy, là độ kề lễ thu hoạch.
Nhà nhà bận rộn cả ngày và đêm. Nhưng không ai thấy mệt cả. Họ bỗng yêu tha thiết cái mùa mà chỉ còn sắc vàng tươi, vàng úa và vàng héo. Họ yêu tiếng bước chân lay động xào xạc của nàng thu hiền lành này, yêu đôi bàn tay chai sần và đen đúa của mình. Họ trẻ ra, qua những tiếng cười, tiếng í ới gọi nhau thu hoạch thành quả của mình. Này bưởi xanh ngọt thanh, này ổi rộ chín hương, này chùm nho ngon ngọt, mọng nước lủng lẳng trên giàn. Đấy mấy tháng trước chỉ là trong giấc mơ giản dị của họ, nhưng nay đã sờ sờ trên đôi bàn tay nắng mưa bốn mùa, cho nên cả một vùng thu đáng nhẽ buồn nhưng lại xôn xao niềm vui thơm mùi thu ấy.
Nhiệm vụ của Levi là giữ trọn sắc ấm cúng trên.
Nhưng người làng không mấy tin Levi-san là người bảo vệ. Đối với họ, phép thuật, thuốc pha chế của anh là những điềm gở, là biến mơ đẹp hóa ác mộng. Nhưng họ không đuổi anh, vì... chuyện đề phòng. Nên là họ truyền nhau rằng bớt tiếp xúc anh một tí, bớt đối xử tốt với anh một tí, bớt để anh đến vườn tược một tí là được.
Levi-san sáng sáng rồi chiều chiều đi mãi. Mà lần nào anh về cũng là khuôn mặt nhợt nhạt và hàng loạt vết xước lớn nhỏ. Vội nốc phần ăn lạnh nhạt mà người ta cung cấp, anh lại chui mình vào căn phòng 4 góc đều có lỗ cho gió thu lùa vào, quấn quanh mình cái tái tê để mà nghiên cứu vấn đề của họ. Nhìn thấy như thế, Eren rất xót. Nó muốn giúp nhưng cũng đành bất lực. Cũng phải thôi, vì người làng họ cũng e ngại nó. Đến cả bọn trẻ trong làng cũng ném đá đuổi nó mỗi khi nó đến gần cơ mà! Nhưng nó sẽ không kể anh nghe đâu. Nó sẽ quét căn phòng ấy thật gọn để chào đón anh về, nó sẽ tìm cách đun phần cơm nước để anh ăn có chút vị ngon, và nó sẽ ôm chầm lấy anh khi những bước của anh xiêu vẹo mở cửa phòng, mặc anh ngại ngùng đẩy nó ra mắng sến.
- Cậu vất vả quá! Đây là chút quà mọn mọi người trong làng này tự chọn để gởi tặng. Mong cậu đừng chê nó nghèo nàn. Vì thật sự chúng tôi rất cảm kích cậu.
Gã trưởng làng béo tròn đưa anh ''chút quà mọn'' đó, cùng lời nói có phần nhấn nhá đoạn ''mọi người trong làng''. Eren đứng bên cạnh Levi nghe thế liền khịt mũi . Nó nhận ra ý của lão. Lão mập ấy muốn không trả gì cho vụ này. Nhưng, xem kìa! Hàm răng lão ta thì lấp lánh ánh vàng từ một, hai cái răng, người dân trong làng thì nhà ai cũng to hơn Levi-san còn tấm lòng đãi khách quá ư là hiếu thuận, và phần quà mọn là hoa quả đã héo mất sắc tươi ngon tự lúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Tổng hợp stories) Ereri or Riren ( Snk)
Hayran KurguChút câu chuyện về couple Eren x Levi. Rất cám ơn các au mà ta follow trên watt đã tiếp lửa cho niềm đam mê viết của ta về couple này