At the Villa

30 2 0
                                    


"So here we go!" I was awaken by my mom's shout. She was really excited than me. Well, mom is the daughter of Grandma.

"Mama!" My mom said as she surprised grandma with a hug. A deep tight hug as they really miss each other. I' happy seeing them like that.
Then the driver opened the door of the car and I slowly step down. I do really miss this place. The warm and fresh air. Its always a really nice feeling when you are here. It seems like you are always free. Free to do anything.

"My granddaughter First! Oh, I miss you so much!" Grandma gave me her warmest hug. She really miss me. "I miss you too grandma." Then she take off his hug.

"Its been years since you've been here. And now you're a very big girl now. A woman. Beautiful woman." I smiled at grandm. "Thank you grandma. I'm just like mom. And just like you." I said.

"Come in. Lets get inside. Yesterday I prepared already your room for your vacation here." Grandma said as she guiding me way to the dining area.



°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°

"Nasa loob na daw yung mag ina, Last."

Nandito nga kami ni Caloy sa isang puno. Sa itaas ng puno. Ito lang naman ang paraan para matanaw namin ang Villa nilang ubod ng laki. "E bakit hindi pa siya lumalabas? Kalahating oras na tayong naghihintay dito Caloy maski anino niya wala pa akong nakita."

"Pwede ba maghintay ka nga." Banggit niya.

"Ikaw Caloy ha, kapag walang lumabas dito na Maganda----" at naputol nalang bigla ang sasabihin ko ng may unti unti akong natatanaw na naglalakad palabas ng mansyon. Siya na nga kaya iyon?

"Siya na yan Last! Siya na yan!" Tinakpan ko ang muka niya habang tutok parin ang mga mata ko sa kanya. Masyadong maingay si Caloy para makapagfocus sa kanya.

"Siya na nga talaga." Napangiti nalang ako bigla sa sinabi ko. Napakaganda nga naman talaga niya. Maputi at balingkinitang katawan. Panigurado ako sakin unang mahuhulog to.

*bbaammmpp!*

May narinig akong kumalabog sa ibaba. Nang masilip ko ay nakita ko si Caloy. Nasa ibaba na. "Anong bang ginagawa mo diyan ha? Para ka namang ewan!"

Di siya nakapagsalita dahil hawak hawak niya ang pwet na halatang masakit sa pagkakabagsak niya. Ang sabi ko itong babae na 'to ang mahuhulog sa kagwapuhan ko hindi ang kaibigan ko na mahuhulog sa puno. Hayss.

Ang storya ni First At Last Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon