12. ba từng muốn bỏ cuộc

1K 140 6
                                    


"Ba, ba kể tiếp cho con nghe câu chuyện thời trẻ của ba đi."

"Nhóc con bắt đầu hứng thú từ bao giờ thế?"

"Không phải con cố tình, nhưng câu chuyện của ba thú vị thật đấy. Thậm chí hôm nay con đã không đi với Minno để về sớm nghe ba kể chuyện. Cậu ấy dỗi con ra mặt dù con chẳng làm gì sai hết. Không đi chơi một hôm có chết ai đâu."

"Jemin, nghe này, Minno có phải bạn thân của con không?"

"Có ạ."

"Bạn ấy có phải người bạn luôn bên con lúc khó khăn không?"

"Có ạ."

"Mọi khi con không đi chơi với Minno bạn ấy có phản ứng như hôm nay không?"

"Không đâu ba, cậu ấy không phải người hay dỗi về những vấn đề nhỏ nhặt."

"Con có thấy dạo gần đây Minno có hành động gì bất thường?"

"..." 

"Hình như là có. Hôm nay con thấy bạn ấy trầm lặng hơn mọi ngày, thỉnh thoảng còn gục xuống bàn thở dài..."

"Vậy thì đúng như ba nghĩ, có thể Minno đang gặp vấn đề gì đó và bạn ấy cần con bên cạnh"

"Con nghĩ là không phải đâu, nếu cậu ấy cần con, cậu ấy sẽ nói."

"Aigoo, Jemin của ba dù thông minh đến mấy cũng chỉ là một cậu nhóc 15 tuổi, lại đây, ba sẽ kể cho con trong những ngày không thể quảng bá cùng nhóm, ba đã làm gì."

"Thấy tấm ảnh này không?"

"Ba và chú Jeno trông thật hạnh phúc."

"Thế mà nửa tiếng trước khi chụp bức ảnh này, ba đã nghĩ đến việc tử tự."

"THẬT ẤY Ạ?!"

"Khi ấy ba chỉ hơn con một vài tuổi. Đã bỏ học, chỉ biết bám lấy nhảy múa ca hát để đặt niềm tin cho tương lai, để làm ước mơ để theo đuổi. Thế mà suốt một năm rưỡi, phần lớn thời gian ba sống ở bệnh viện, đối diện với những con đau triền miên ở nơi mà mùi thuốc tiệt trùng lúc nào cũng sộc lên mũi. Trong khi ở trên sân khấu, fan đã quen dần với việc NCT Dream có 6 thành viên, và rồi rất nhanh thôi, sẽ chẳng ai nhớ đến số 7 năm nào."

"Ngoài kia đã vậy, gia đình cũng phản đối ước mơ của ba. Nhưng con trai ạ, ba không trách bà con. Ba hiểu bà rất lo lắng cho ba, nếu ba con mình ở trường hợp đó, thật lòng, ba cũng không muốn con tiếp tục. Khi ấy bà con đã khóc và bảo muốn ba rời nhóm. Ba không biết nên nói gì dù ước muốn quay trở lại như một ngọn lửa chưa bao giờ ngừng cháy trong tim, cho dù là một một tích tắc, chỉ là tự ba biết tình trạng sức khỏe của mình rất tệ."

"Thế rồi ba xin bà cho ba thời gian, đợi đến khi sức khỏe bình thường sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Và bà con đã đồng ý. Chỉ có điều, ba con cũng không biết đến bao giờ ba mới bình thường trở lại."

"Ba, con rất tiếc, con không thể tưởng tượng được ba đã phải trải qua quãng thời gian như thế."

"Quãng thời gian ấy thực sự đen tối."

"Nhưng ba của con là người rất mạnh mẽ, con tin ba sẽ vượt qua."

"Haha con đánh giá cao ba con rồi, Jemin ạ. Nếu không có người ấy ở bên, ba nghĩ mình sẽ không thể ngồi đây và kể cho con câu chuyện này."

"Trong khoảng thời gian không thể hoạt động cùng nhóm, ba đã rất muốn buông xuôi. Những lúc ấy, ba chỉ ước có bất kì ai của Dream ở bên cạnh, hiện hình, nhưng biết các chú có cuộc sống riêng của mình, ba đã chẳng thể nhấc điện thoại và gọi, tớ cần cậu, đến cạnh tớ đi."

"Và rồi Jeno, bằng cách nào đó, luôn xuất hiện vào những lúc như thế. Dù bận lịch trình nhưng cậu ấy không bao giờ quên cùng ba đi kiểm tra định kì ở bệnh viện. Vào những ngày nghỉ, cậu ấy sẽ rủ ba ra sông Hàn hóng gió, dựa vào vai Jeno, ba nghe cậu ấy kể, cả nhóm vẫn hay nhắc đến ba, vẫn luôn để một chỗ trống cho ba dù họ có đi đâu. Để rồi khi tiễn ba về, Jeno phải chắc chắn ba đã vào nhà, nhìn đèn tầng hai sáng và từ bên dưới phải thấy ba vẫn tay chào tạm biệt, cậu ấy mới chịu về. Jeno luôn quan tâm đến ba một cách rất ấm áp và chân thành như vậy. Cậu ấy cùng ba đón năm mới trên giường bệnh, học nấu ăn để nấu bữa tối đầu tiên cho ba nhân ngày sinh nhật, rủ ba đi trốn vào một ngày chán chường và rồi bị bắt."

"Có cậu ấy ở bên, ba nhận ra mình vẫn còn tha thiết với cuộc sống này biết mấy."

"Thế là trong suốt quãng thời gian đen tối nhất thời trẻ, Jeno chưa bao giờ bỏ rơi ba, dù ba không yêu cầu cậu ấy phải làm vậy."

"..."

"Ba à..."

"Sao thế con trai?"

"Con nghĩ là ngày mai con sẽ nghe tiếp câu chuyện của ba. Còn bây giờ, con phải đi gọi điện cho Minno."

"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
First love || NoMin AUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ