Chapter 2

75 1 0
                                    


  A/N:hi guys!!sorry sa matagal na update...dont worry im still breathing...joke!!bbwwahahaha sana magustuhan niyo...thanks 


Chapter 2 Azzyra's POV 


 Kung saan saan na kami naglakbay ni Yumi after 367890231 million years Punta dito punta dun kaya naman mas lalong nagusot yung gusot ko naman talagang damit.

 "Yumi! Pagod nako saan ba talaga tayo pupunta?"inis na tanong ko. 

 "Wait lang"Sabi niya na para bang may hinahanap."Ayun! Tara yun daw yun sabi ni tita. Tara Azzyra pasok na tayo dun."hinila niya na ako papasok doon.

Nakita ko ang mga nagagandahang damit. Mga dresses, mga pants na pangbabae,mga maikling short, crop top, jackets at kung ano-ano pa na uso ngayon.


 "Woaaaaahhhhhh!!!! Ang ganda diba, pili ka na!"sabi niya.  

"Huh? Ayoko nga, pambabae!"

 "Loka loka ka eh babae ka!" 

 "Oo nga pero di ko type yang mga yan." 

 "Dali na.. Mayayari ako neto kay tita eh pag di ko natupad yung promise ko. "sabi niya at biglang nanlaki ang mga mata at napatakip ng bibig.

 "Anong promise?"tanong ko

"Wa-wala! Wala! biro lang." 

 "Huwag mo nga akong lokohin Yumi ano yun?"nilakihan ko siya ng mata. 

 "Mamaya mo na lang alamin.si Tita magsasabi." 

 "Ngayon na!!"sigaw ko sa kanya. 

 "Excuse me ma'am masyado po kayong maingay na aabala niyo po yung ibang costumers."sabi nung pandak na sales lady.

"And so?"pagsusungit ko. 

"Sorry, may tagos kasi siya gusto niyang takpan yun ng jacket ko.ngayon na. "sabi ni Yumi at hinubad yung jacket at itinali sa bewang ko.   

  'My god Yumi!! Anong klaseng palusot yan!! Yari ka sakim mamaya!!!'

 "Hahahahahahahhah nakakahiya naman yan."rinig kong sabi ng ibang costumers.  


Lalapitan ko pa sana sila pero pinigilan ako ni Yumi.  

"Mag napkin ka na kasi yung my wings para di na tumagos sa pantalon mo"dagdag niya pa.

 Waaaa!! Yumi! Ano bang problema mo kanina mo pa ako pinapahiya!Kainis ka! 

 "Tumahimik ka nga!"bulong ko sa kanya.

"Tss, kala mo ha. ganti ko lang to."bulong niya naman sakin. Anong ganti? Inano ko ba siya parang kanina lang eh tawa tawa siya tapos ngayon gumaganti. BIPOLAR talaga yang babaeng yan.  


"Sige upo ka muna doon... Bibili ng lang ako ng pamalit mo ng damit."inakay naman niya ko sa isang couch. 

 "Yari ka talaga sa akin yumi!!" 

 "Hahahahhahah Tss..its part of my mission. Kaya lubilubidubi..."nakangiting sabi niya. FYI nga pala, lubilubidubi ang ibig sabihin noon ay good luck na lang sayo friend.... Siya nga lang nagpauso nun eh may sariling lengguwahe at siya lang din gumagamit..kaya Pagpasensiyahan na Abnormal kasi siya.. 

 After 367, 890, 231 million years na naman. Dumating na siya... Na may dalang madaming paperbags.. Napatayo naman agad ako.  

  "Ano yan?"malakas na tanong ko.

"Duhh!! Mga aso!"sarcastic niyang sagot.

"Bakit ang dami?

"Pakialam mo ba? Tama na ang madaming tanong! Tulungan mo na lang ako."inabot niya na sa akin ang sampung paperbags habang sa kanya lang ay tatlo. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 10, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SHE'S A GREAT PRETENDERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon