Hord's POV
Tch. Yari talaga sa akin yung Jane na yun. Cutting cutting. Humanda lang talaga sa akin yun.
May lakad pa naman ako ngayon. Itutuloy ko na ang pagsundo kay Aya. Hindi na kasi siya pumapasok.
Umakyat ako sa taas. "ENA JANE!" bulyaw ko sa kanya.
Anak ng puts! "JANE!! HINDI MO BA KO NARIRINIG?!" Nakaka irita 'tong babaeng ito.
I get the keys on her room. Pagkapasok ko. "Tang*na Ja--"
"Get out Hord.." Kalmado niyang sabi habang nakadapa sa kama niya.
=___=
"Wag mo kong madrama dramahan d'yan babae ka!!" Mapuputol na lang litid ko hindi pa rin siya nalingon.
Damn it. Nilapitan ko siya. "Ano naman 'yang kaartihang yan Jane?"
Hay sawakas! Humar-- "Stop bothering me Hord, I'm not in my mood.. So, just get out."
-_____-
Napipikon na ako ha. "DAMN! Wag mo ko-- Bakit nag cut ka ng class? Wala ka man lang pasubali sa akin. Ano ba ko? Kuya mo ako Jane!!"
She stood up. "Stop acting like you care Axel. Tumigil ka nga sa kadramahan na yan. Napupuno na ako sayo Axel ha! Lumabas ka na!!"
O___O
How dare her? Ayos sigaw tong babaeng ito ah. "Wala ka na ba talagang res--"
"SHUT UP! Ikaw? May respeto ka ba sa kapatid mo? Bakit? Naalala mo ba yang respeto na tinatawag mong yan kanina? Nung sinigawan at pinahiya mo ako sa harap ng mga tao? Para saan? Para sa pok-pok-in na babaeng yun? Stop claiming for that god damn respect Axel, because you're not even worth it!"
*paaaakkkk..
Tears started to fall from her eyes. "I'm so done hiding your shits Axel. That thing between you and Aya, I know about it! Every time na makikita ko si Crey, nasasaktan ako. It's like reality is slapping me with a brick. Ayoko na Axel!"
Heto ako... Speechless. Si Ena, kapag galit siya tuwid talaga yan magsalita at kapag galit siya Axel ang tawag sa akin niyan.
Paano? Paano niya nalaman? "Paano ko nalaman?" She smiles bitterly.
Ano ba tong si Ena may pagka-mind-reader. Pero...
Ena's POV
Hindi ako conyo kapag galit ako. Nawawala lahat ng kaartihan ko sa katawan kapag galit ako.
Now, nilabas ko na ang katotohanan. Alam ko naman talaga yung 'thing' between him and Aya.
FLASHBACK...
"Susundan ko muna si Aya. D'yan ka lang En." Huh? Why? He don't need to make sunod to Aya naman.
Oh well.. "Okay."
They are so tagal na ha? I'm so bored na talaga here. I don't like watching movies alone.
I'm so takot na talaga. The kulog and kidlat are so lakas na. Even the ulan. Then they make iwan me.
I make sunod to them. I make hanap pa the room Aya talks about. I never make akyat here no'.
Hmm. Where is that room kaya?
It's so creepy naman in here. Where is that guest r-- "Ah! Faster!"
What is that ingay? Its so weird to hear. I make lapit my tenga to the door where I make rinig the ingay.
BINABASA MO ANG
The Bestfriend's Role
HumorKaibigan? Hanggang dun nga lang ba? Love is a strong word. It can define your strenght and weaknesses. Friendship is the most strong foundation of a relationship.