Marami sa atin ang napi-friendzone, hindi ba?
Ang hirap diba? Yung mainlove ka sa taong kaibigan lang ang tingin sayo. Yung tipong hanggang FRIENDS lang talaga.
We all hate this feeling. Am I right? Kasi kapag nakikita natin silang nasasaktan, iko-comfort natin sila. Tapos ang sagot sa atin.
"Salamat talaga ha? Tunay ka talagang kaibigan..."
"Thanks friend..."
Tapos yung tipong ang sasabihin mo sa kanila eh...
"Andito lang ako para sa'yo..."
"Kaya nga tayo magkaibigan d'ba?"
We all undergo this so called process 'friendzone'. Masasaktan tapos magmu-move-on.
Pero ika nga nila kapag mahal mo ang isang tao di' mo ito bibitawan na kahit sa inyong dalawa ikaw lang ang natitirang nakahawak.
Love is a continuous battle..
Kailangan lagi kang handa sa mga mangyayari. Pain, rejection, heartbreaks and even failure.
Love is unfair...
Indeed. Napaka unfair. Kapag mahal mo d'ka mahal. Kapag mahal ka d'mo mahal. Kapag mahal n'yo naman ang isa't isa time was never your friend.
Love is sacrifice...
Tama naman d'ba? Why did Jesus chose to suffer? Why did he choose to undergo pain and humiliation? Why? Because He loves us. Tayo? We do anything; everything for the people we love.
Love is a big pain in the arse...
HAHA. Sad truth?
Palagi nating iniisip kung saan tayo nagkulang, kung ano pa ba ang maaari nating gawin. But do we ever ask them nakuntento ka ba? We always put the blames in ourselves.
All he wants is for his bestfriend to love him. He'll do anything.
Maging rebound...
Maging sandalan...
Maging taga-payo...
Maging kaibigan...
Maging kapatid...
Para sa taong mahal n'ya.
"Hindi ka naman n'ya kayang mahalin Crey. Why won't you stop?" Sigaw sa akin ni Ena.
Anong gagawin ko? Mahal ko talaga s'ya. "D'ko na hinihiling na mahalin pa n'ya ako Ena... Ginusto kong maging ganito para sa kanya. Sapat na yung nalaman n'ya. Mamahalin ko s'ya hanggang sa di' na ko na kaya... Eh kaso kaya ko pa." Naramdaman kong umiiyak na ako. Sh*t lang! Wala akong magagawa.
Crey is an example of a man who would do anything for the one he loves...
"But Crey..."
"Yun naman role ng bestfriend d'ba?"
♥ The Bestfriend's Role ♥
© somedayinlondon
BINABASA MO ANG
The Bestfriend's Role
MizahKaibigan? Hanggang dun nga lang ba? Love is a strong word. It can define your strenght and weaknesses. Friendship is the most strong foundation of a relationship.